| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần 2

Thứ Hai 06/02/2023 , 22:33 (GMT+7)

Tối 6/2, UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức Lễ Khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cắt băng khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần 2.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cắt băng khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần 2.

Tham dự có Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/2 với 10 hoạt động chính gồm: Giải bóng đá mini giao hữu tranh cúp sâm K5 Ngọc Linh; Hội thảo tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông; Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông; Chương trình ngày hội việc làm; Liên hoan cồng chiêng đồng bào dân tộc Xơ Đăng; Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ 1; Chương trình chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; Liên hoan ẩm thực đồng bào dân tộc Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông; Lễ hội khinh khí cầu bay về đại ngàn; Hội nghị gặp mặt già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần 2 cũng có nhiều hoạt động giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, sản phẩm của cây sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác. Tuy nhiên, nét khác biệt ở phiên chợ lần 2 là có 4 chương trình mới, lần đầu xuất hiện, là “Chương trình chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông”, “Hội thảo liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023”, “Hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ 1”, "Lễ hội khinh khí cầu bay về đại ngàn". Các chương trình này tập trung khai thác tiềm năng du lịch, khai thác giá trị của quốc bảo sâm Ngọc Linh để nâng cao đời sống người dân Xơ Đăng cũng như tiếp sức, “truyền lửa” cho thanh thiếu niên vượt khó học tập.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum dự lễ khai mạc.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum dự lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, phiên chợ lần này là sự tiếp nối thành công của phiên chợ lần thứ nhất, đó là người tiêu dùng đến phiên chợ sẽ mua được sâm thật, đảm bảo đúng chất lượng vốn có của cây sâm Ngọc Linh.

Phiên chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình gặp gỡ, kết nối, phát triển diện tích, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc hữu; hướng tới phổ thông hóa sản phẩm sâm Ngọc Linh cho mọi người dân được sử dụng. Phiên chợ cũng là nơi để các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã cùng hiến kế, hoạch định chiến lược để khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch riêng của huyện là “Kết hợp phát triển sâm Ngọc Linh và du lịch”.

Anh Ngụy Hoàng Tây sở hữu củ sâm trên 20 năm tuổi với giá 250 triệu đồng.

Anh Ngụy Hoàng Tây sở hữu củ sâm trên 20 năm tuổi với giá 250 triệu đồng.

Cũng tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã công bố kết quả Hội thi sâm Ngọc Linh lần 1 do các doanh nghiệp, hộ dân trồng sâm tại huyện Tu Mơ Rông tranh tài.

Tham dự cuộc thi năm nay có 22 mẫu sản phẩm sâm củ Ngọc Linh được các đơn vị trồng và chăm sóc từ nhiều năm nay.

Theo đó, giải nhất là củ sâm của Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum với trọng lượng 250gram, trên 20 năm tuổi. Ngay sau đó, củ sâm này đã được được đưa ra đấu giá là 180 triệu đồng. Sau nhiều phiên ra giá, củ sâm trên được anh Ngụy Hoàng Tây (Quảng Nam) sở hữu với giá 250 triệu đồng.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.