| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Propak Việt Nam 2019: Giải pháp cho DN chế biến thực phẩm, dược phẩm

Thứ Ba 19/03/2019 , 15:37 (GMT+7)

14-53-27_hinh_5
Các mô hình giới thiệu công nghệ chế biến và đóng gói bao bì tiên tiến của các thương hiệu được chú ý tại triển lãm

Sáng 19/3 Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành công nghệ chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam 2019 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Saigon (SECC), TP.HCM. Hơn 540 đơn vị đến từ 31 quôc gia đã có mặt tạo nên sự mới mẻ và đa dạng về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm giải pháp chế biến công nghệ cũng như đóng gói, bao bì. Trong đó có các nước như Anh, Áo, Ấn Độ, Ba Lan, Bulgaria, Cambodia, Canada, CH Séc, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Philippine, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Ý… tham dự.

Ông BT Tee, TGĐ Công ty UBM VES, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, ngành chế biến và đóng gói bao bì đang đối mặt rất nhiều thử thách. Nhu cầu tiêu dùng thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và mang lại lợi nhuận nhưng cũng kéo theo hệ quả là môi trường suy thoái, lượng chất thải có nguồn gốc từ bao bì thực phẩm gia tăng. Triển lãm sẽ là nơi dành cho các DN trong ngành công nghệ đóng gói vô trùng; đóng hộp và SX đồ hộp; Công nghệ và nguyên liệu đóng mã, đánh dấu, đóng nhãn và in ấn; Thiết bị SX bánh kẹo; Chế biến và đóng gói mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, Chế biến sản phẩm bơ sửa và chất lỏng; Công nghệ chế biến thủy hải sản; Công nghệ đóng gói bao bì co giãn; Công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm; Thiết bị thí nghiệm, kiểm tra và đo lường;…

Mỗi lần triển lãm là một dịp hội thụ các thương hiệu uy tín và chào đón những gương mặt mới của ngành, góp phần tạo nên sự đa dạng của ngành công nghệ chế biến và đóng gói bao bì. Thú vị của triển lãm lần này là hầu hết các DN đưa mô hình mô phỏng công nghệ để giới thiệu một cách sinh động. đặc biệt năm nay là sự trỗi dậy khẳng định mình của các thương hiệu Việt như đại Chính Quang, Mỹ Lan Group, NPC VINA, Thiên An Lộc, VMS… trong đó có công nghệ mới lạ là máy đóng thùng – khay carton tự động của đại Chính Quang và dây chuyền sản xuất, đóng gói bánh kẹo của Thiên An Lộc.

14-53-27_hinh_2
Triển lãm quy tụ nhiều DN tham gia

Dẫn đầu về công nghệ tự động là nhãn hiệu Bosch Rexroth với công nghệ truyền động và điều khiển của BOSCH Việt Nam mang đến triển lãm giải pháp tự động hóa đa dạng với mô hình nhà máy tương lại hiện đại bao gồm: Phần mềm ActiveCockpit ghi nhận, xử lý và hiển thị hóa dữ liệu sản xuất; Công nghệ 4.0 IoT Gateway giúp các nhà máy kết nối mà không can thiệp logic tự động hóa; Công nghệ nền tảng mở; Truyền động và điều khiển điện; Hệ thống modul tịnh tiến EasyHanding giúp vận hành robot và Công nghệ Vario plus- hệ băng tải xích nhựa dạng modul đơn giản… sử dụng cho những dây chuyền đóng gói lớn của các hàng hóa tiêu dùng như lương thực thực phẩm, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Hệ thống sẽ giúp tiết kiệm thời gian sản xuất, gia tăng năng suất từ đó tăng tiến độ đưa sản phẩm ra thị trường.

Đây là cuộc triển lãm lần thứ 14 do Công ty UBM VES phối hợp Bộ Công thương, Bộ KHCN, Bộ NN-PTNT và các phòng ban chức năng, Hiệp hội KH-CNTP VN (VAFOST), Hiệp hội Sữa VN, Hiệp hội bao bì B=VN, Hiêp hội Lương thực VN… tổ chức. Song song triển lãm là các buổi hội thảo với các chuyên đề thiết thực như “Kỹ thuật thực phẩm và bao bì hướng đến phát triển bền vững” dưới sự dẫn dắt của GS.TS Khoa học Lưu Dzuẩn.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.