| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc triển lãm quốc tế 4 ngành giấy, sơn phủ, cao su, nhựa

Thứ Tư 03/08/2022 , 18:25 (GMT+7)

Sáng 3/8, triển lãm quốc tế 4 ngành giấy, sơn phủ, cao su, nhựa khai mạc tại TP.HCM, thu hút trên 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Theo BTC, điểm sáng của triển lãm năm nay là Ấn Độ với sự hiện diện của gần 50 doanh nghiệp. Nhiều thương hiệu Việt Nam tiêu biểu cũng có gian hàng trưng bày tại triển lãm như Giấy Đồng Tiến, Miza, Việt Ấn, Minh Thanh, Minh Long, Cao su Đà Nẵng, Hiển Long, Kiến Vương, Vượt Sóng, Quốc Thắng, Nhật Minh, Nguyễn Quỳnh Anh, Mạc Tích...

Các triển lãm đã thu hút trên 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Minh Sáng.

Các triển lãm đã thu hút trên 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Minh Sáng.

Tháng 8/2022, sau 3 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, bốn triển lãm chuyên ngành công nghiệp này đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm mạnh mẽ từ các Bộ ngành, Hiệp hội trong nước và quốc tế.

Triển lãm, giới thiệu các sản phẩm mới và công nghệ cải tiến: Khu giao thương cao su nguyên liệu; khu trưng bày dây chuyền công nghiệp sản xuất giấy (bao gồm các loại giấy, bột giấy và công nghệ sản xuất giấy, hóa chất giấy, giấy bao bì, giấy tissue); khu trưng bày sản phẩm sơn, vật liệu phủ…

Ông Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) cho biết: “Sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi chúng ta trải qua gần 3 năm bị “đóng băng” các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mọi lĩnh vực.

Qua chuỗi hoạt động tại triển lãm này sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp kết nối, đa dạng hóa chuỗi cung ứng bị gián đoạn vì đại dịch, mở rộng hợp tác, phát triển kinh doanh, tiếp thu công nghệ, trao đổi kỹ thuật cùng các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ngành sơn, giấy, cao su, nhựa từ các quốc gia trên thế giới”.

Tại triển lãm sẽ diễn ra các chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B) - giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tìm đúng đối tượng hợp tác. Ảnh: Minh Sáng.

Tại triển lãm sẽ diễn ra các chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B) - giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tìm đúng đối tượng hợp tác. Ảnh: Minh Sáng.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 5/8/2022 và dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước cũng như quốc tế. Trong 3 ngày triển lãm sẽ có nhiều hoạt động diễn ra đồng thời các phiên giao thương và các chuỗi hội thảo chuyên ngành như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xí nghiệp Giấy ở Việt Nam; máy xeo giấy làm thùng sóng trong những năm tới ở Việt Nam; tái chế giấy thu hồi nói chung và hộp đựng chất lỏng (sữa, nước hoa quả...); tổng quan ngành cao su, tiềm năng và cơ hội phát triển cao su kỹ thuật; gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành sơn Việt Nam với các doanh nghiệp Ấn độ, Hàn quốc; gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành giấy Việt Nam và quốc tế; chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B) giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tìm đúng đối tượng hợp tác.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được phong Viện sĩ danh dự

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ vừa được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.