| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên

Thứ Sáu 25/08/2023 , 14:19 (GMT+7)

HÀ NỘI Những trái nhãn lồng Hưng Yên chất lượng cao, được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ, VietGAP, có chỉ dẫn địa lý đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023  Ảnh: Lâm Hùng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023  Ảnh: Lâm Hùng.

Sáng 25/8, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023. Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 31/8/2023 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Thông qua Tuần lễ, UBND tỉnh Hưng Yên mong muốn mang sản phẩm đặc trưng của địa phương là quả nhãn lồng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội, du khách trong và ngoài nước. Qua đó cũng là cơ hội để sản phẩm thâm nhập vào các chuỗi phân phối, hệ thống siêu thị bán lẻ để phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng. 

Đây cũng là dịp để các HTX, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhãn lồng thực hiện trao đổi, lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người tiêu dùng để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và phương thức phục vụ, đưa thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và nông sản Hưng Yên nói chung không ngừng vươn xa và đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng theo xu hướng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm an toàn. 

Tại lễ khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết năm 2023, do điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng tới vụ nhãn lồng. Tuy nhiên sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh vẫn đạt khoảng 42.000 tấn và đang trong thời điểm thu hoạch chính vụ với chất lượng vượt trội.

Quả nhãn được gắn mã QR giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin về chỉ dẫn địa lý, chất lượng sản phẩm  Ảnh: Lâm Hùng.

Quả nhãn được gắn mã QR giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin về chỉ dẫn địa lý, chất lượng sản phẩm  Ảnh: Lâm Hùng.

Nhiều năm qua, tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Đồng thời, tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, đặc biệt là các sản phẩm nông sản của Hưng Yên xưa và nay như nhãn lồng tiến vua, gà Đông Tảo, tương Bần, chuối tiêu hồng, nghệ Chí Tân..., đây là những sản phẩm đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Những năm gần đây, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Bộ NN-PTNT, UBND TP Hà Nội cũng như các sở, ngành của Hà Nội, Hưng Yên đã duy trì tổ chức thành công và phát huy được hiệu quả thiết thực các chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ nông sản, trong đó có quả nhãn lồng.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.