| Hotline: 0983.970.780

Khẩn: TP.HCM tìm người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh

Thứ Năm 20/05/2021 , 16:29 (GMT+7)

Chiều 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo khẩn tìm người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh, Trung tâm Y khoa MEDIC liên quan ca mắc Covid-19.

Video clip lực lượng chức năng đưa các trường hợp tiếp xúc gần với 3 ca dương tính SARS-CoV-2 tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3 đi cách ly.  

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, những người đến các địa điểm và khung giờ sau, thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. 

Quán bánh canh cá lóc O Thanh ở hai chi nhánh 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 từ ngày 12/5 đến sáng ngày 20/5.

Và những người đến khám tại Trung tâm Y khoa MEDIC (Hòa Hảo) số 254, Hòa Hảo, phường 4, quận 10 cùng khung giờ từ 8-14 giờ ngày 19/5.

Bà Đ.T.T (sinh năm 1963) ngụ tại 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM. Bà và các con mở quán ăn bánh canh cá lóc O Thanh tại nhà. 

Bà có triệu chứng bệnh đường hô hấp, ngày 19/5 đến khám tại Trung Tâm Medic Hòa Hảo, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT-scan phổi có tổn thương. Bà được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bà thực hiện khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19 được chuyển vào khu cách ly.

Qua điều tra ban đầu, đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần với bà Đ.T.T, trong đó 2 trường hợp xác định dương tính SARS-CoV-2 là hai người con.

Theo nguồn tin NNVN, một trong hai người con của bà T. có đi Đà Nẵng trong khoảng thời gian trước đó, còn bà T. không ra khỏi TP.HCM nhiều tháng nay.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cùng các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết.

Trong ngày 20/5, TP.HCM đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ba mẹ con bán thức ăn tại quán bánh canh cá lóc O Thanh. Hiện cả ba trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.