| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa giám sát, lấy mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương

Thứ Ba 16/02/2021 , 16:08 (GMT+7)

Ngày 16/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giám sát, lấy mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định triển khai các biện pháp cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 16/2/2021.

Do đó, để chủ động triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (BCĐ) đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện giám sát chặt chẽ người từ tỉnh Hải Dương đến tỉnh Khánh Hòa kể từ 0 giờ ngày 16/2.

Cụ thể, BCĐ giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp người từ tỉnh Hải Dương đến tỉnh Khánh Hòa kể từ 0 giờ ngày 16/2/2021 bằng đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy để sàng lọc, xác định những trường hợp có nguy cơ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sớm.

Yêu cầu tất cả các trường hợp này thực hiện khai báo y tế điện tử và giám sát, theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly y tế tập trung tất cả các trường hợp nói trên trong 14 ngày kể từ ngày rời khỏi tỉnh Hải Dương, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần. Cũng như tổ chức điều tra dịch tễ, kiểm tra sức khỏe tất cả các trường hợp nói trên và lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp, kịp thời…

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Trung tâm y tế cung cấp, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ dạo phòng chống dịch bệnh ở người cấp huyện, thị xã, thành phố, Tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng trên địa bàn tiếp tục thực hiện “đi từng ngõ, gỗ từng nhà” để rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp người từ tỉnh Hải Dương đến Khánh Hòa kể từ 0 giờ ngày 16/2 và những người có nguy cơ với dịch Covid-19, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời chỉ đạo thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ tỉnh Hải Dương trong thời gian từ 0 giờ ngày 16/2/2021 chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường hoặc cơ sở tế gần nhất nơi đang lưu trú để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.