| Hotline: 0983.970.780

Khởi công 200 căn nhà tình nghĩa tại Cà Mau

Thứ Bảy 26/11/2022 , 09:30 (GMT+7)

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau phối hợp Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau khởi công 200 căn nhà nghĩa tình tại huyện Thới Bình và TP. Cà Mau.

Nghi thức khởi công xây dựng nhà hộ dân Hữu Thị Út, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình. Ảnh: Q.L.

Nghi thức khởi công xây dựng nhà hộ dân Hữu Thị Út, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình. Ảnh: Q.L.

Nằm trong gói kinh phí 15 tỷ đồng bao gồm 220 căn nhà, 6 cây cầu và một con đường dành riêng cho Cà Mau năm nay, những mái ấm mới này tiếp nối trách nhiệm của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) luôn hướng về đồng bào và những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Trong suốt 12 năm qua, dù thăng trầm ra sao, Phân bón Cà Mau vẫn luôn vẹn nguyên tâm huyết và ngày càng hoạt động tích cực hơn qua các chuỗi tài trợ trên nhiều phương diện dành cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 450 tỷ đồng ngân sách của hoạt động này trong 12 năm qua cũng là cách công ty tri ân và góp phần kiến tạo giá trị tốt đẹp cho đất nước, lan tỏa truyền thống “tương thân tương ái”, sự nhân văn trong cộng đồng.

Với nỗ lực đi xa hơn để giúp đỡ đậm sâu hơn, đến nay Phân bón Cà Mau đã ghi dấu ấn ở nhiều công trình hữu ích, chất lượng cao. Trong đó, phải kể đến 1.485 căn nhà Đại đoàn kết, 56 công trình trường học, 13 công trình y tế, bắt 22 nhịp cầu nối bờ vui và hơn 6.350 suất học bổng các cấp.

Nhờ đó, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này sẽ có thêm cơ hội dựng xây cuộc sống mới, thêm động lực chuyên tâm lao động, phấn đấu cho tương lai tốt đẹp.

Đồng thời, diện mạo địa bàn các huyện của tỉnh Cà Mau sẽ phần nào đổi mới hơn với những mái nhà khang trang, tươm tất.

PVCFC trao nhiều phần quà cho các hộ dân gặp khó khăn. Ảnh: Q.L.

PVCFC trao nhiều phần quà cho các hộ dân gặp khó khăn. Ảnh: Q.L.

Nhân dịp này, Ban nữ công PVCFC dành tặng 2 phần quà cho 2 nữ chủ nhà được khởi công trong đợt này.

“Cho đi là còn mãi. Tâm niệm đó chưa bao giờ ngưng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Phân bón Cà Mau. Chúng tôi tự hào, vui mừng vì có thể đóng góp phần nào sức lực và vật chất cho sự nghiệp kiến thiết đất nước, nhất là trên quê hương Cà Mau nghĩa tình”, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau chia sẻ.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.