| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố cán bộ tư pháp xã lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Sáu 16/07/2021 , 14:54 (GMT+7)

Trong thời gian còn làm cán bộ tư pháp xã, bà Dung lợi dụng mình từng là cộng tác viên của ngân hàng để mượn tiền của nhiều người sau đó đi khỏi địa phương.

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Mỹ Dung về hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Ảnh: CA.

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Mỹ Dung về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: CA.

Ngày 16/7, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, Cơn quan Cảnh sát điều tra thuộc đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Dung (SN 1969, trú xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Dung trước đây là cán bộ tư pháp hộ tịch kiêm thủ quỹ của UBND xã Tiên Hiệp. Trong quá trình công tác bà Dung còn tham gia làm cộng tác viên cho một ngân hàng có chi nhánh tại huyện Tiên Phước.

Vào năm 2018, khi con gái của mình làm ăn thua lỗ, mặc dù đã nghỉ làm cộng tác viên cho ngân hàng từ năm 2011 nhưng bà Dung vẫn lợi dụng danh nghĩa này để mượn tiền đáo hạn ngân hàng nhưng lại lấy trả nợ cho con gái với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Sau đó, người phụ nữ này lại tiếp tục sử dụng thủ đoạn trên để lấy tiền trả tiền gốc và tiền lãi cho những người đã mượn trước đó. Đến tháng 3/2021, bà Dung vỡ nợ rồi bỏ đi khỏi địa phương. Tính từ năm 2019 đến nay, bà Dung đã mượn của 30 người với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng.

Hiện,vụ việc đang được tiếp tục được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.