| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Thứ Ba 13/07/2021 , 12:43 (GMT+7)

LÂM ĐỒNG Nhóm người từ TP.HCM đến Lâm Đồng làm việc nhưng khai báo thiếu trung thực dẫn đến lây lan dịch bệnh. Cơ quan chức năng quyết định khởi tố vụ án đề điều tra.

Liên quan chùm ca lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ở huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), ngày 13/7, Công an huyện Đơn Dương đã khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để điều tra làm rõ sai phạm của những người, tổ chức và đơn vị liên quan trong việc không tuân thủ phòng dịch để dịch Covid-19.

Cơ quan Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Ảnh: M.H.  

Cơ quan Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Ảnh: M.H.  

Ông Phạm Văn Hưng, Trưởng Công an huyện Đơn Dương cho biết, trong trường hợp xác định có căn cứ phạm tội, cơ quan công an sẽ tiếp tục các bước điều tra, khởi tố bị can theo quy định.

Trước đó, vào ngày 27/6, nhóm 3 người từ TP.HCM đến lưu trú tại một nhà nghỉ ở xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) sau đó đến Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Đơn Dương (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) làm việc. Đến ngày 7/7, những người này đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để khám, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính Covid-19. Bộ Y tế đánh mã số bệnh nhân đối với 3 người này là: BN23668, BN23669, BN23670.

Người dân thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) đến cơ quan y tế khai báo. Ảnh: M.H. 

Người dân thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) đến cơ quan y tế khai báo. Ảnh: M.H. 

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, trong quá trình lưu trú và làm việc tại Lâm Đồng, 3 người này đã đến nhiều địa điểm ở Đơn Dương, Đà Lạt.

Trước đó, cũng ở Lâm Đồng, một cặp vợ chồng đi từ vùng dịch TP.HCM về Đạ Tẻh nhưng khai báo thiếu trung thực, làm lây lan dịch bệnh. Đến ngày 5/7, Công an huyện Đạ Tẻh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Hiện, Lâm Đồng ghi nhận 12 ca dương tính với Covid-19 và địa phương này đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

    Tags:
Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.