| Hotline: 0983.970.780

Không có chuyện 'lockdown' TP. Hồ Chí Minh

Thứ Sáu 20/08/2021 , 12:35 (GMT+7)

Trước nhiều thông tin nhiễu loạn, trưa 20/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo để thông tin về các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM: 'Không có chuyện lockdown, đóng cửa TP'. Ảnh: Nguyễn Thuỷ.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM: "Không có chuyện lockdown, đóng cửa TP". Ảnh: Nguyễn Thuỷ.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, khẳng định: “Không có chuyện lockdown (đóng cửa) thành phố. Mà đây là các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch đến 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM nhận định, thời gian qua, TP.HCM đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch 2715 của UBND TP, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm “Mỗi tổ dân phố, khu phố, hường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch".

Chính phủ yêu cầu đến ngày 15/9, TP phải ngăn ngừa được dịch và trở lại cuộc sống bình thường. Do đó, kể từ 0 giờ ngày 23/8, TP sẽ thực hiện 5 giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch. 5 giải pháp gồm:

1. Người dân thành phố đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đau ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường xã thị trấn cách ly với phường xã thị trấn.

2. Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị gười có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong.

3. Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ” trên bản đồ Covid-19 TP. Hồ Chí Minh.

4. Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vacxin cho người dân.

5. Thành phố đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn.

Ông Phạm Đức Hải: 'Thành phố đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp nêu trên'. Ảnh: Nguyễn Thuỷ.

Ông Phạm Đức Hải: "Thành phố đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp nêu trên". Ảnh: Nguyễn Thuỷ.

Ông Hải đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K, không tập trung thu gom hàng hóa, thành phố đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp nêu trên.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê thông tin thêm, những biện pháp này là bước nâng cao, tập trung, đẩy mạnh hơn để thực hiện hiệu quả nhất các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố.

"Các kế hoạch cụ thể sẽ được công bố khi phương án hoàn thành", ông Khuê nói và cho biết khi đó sẽ thông tin những lực lượng được ra ngoài đường, việc cung ứng hàng hóa ở khu dân cư, hoạt động của các trạm y tế lưu động...

Như vậy, để ứng phó diễn biến dịch bệnh phức tạp, từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát vào cuối tháng 5 đến nay, TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp giãn cách xã hội với các cấp độ thắt chặt tăng dần.

Cụ thể, từ 31/5 đến 14/6 thành phố giãn cách theo Chỉ thị 15, từ 15/6 đến 8/7 giãn cách theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, từ 9/7 đến 15/9 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trong đó có 26 ngày TP.HCM áp dụng thêm các biện pháp tăng cường như cấm ra đường, ngưng các hoạt động không thiết yếu sau 18 giờ...

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.