| Hotline: 0983.970.780

Không còn lo giá thịt lợn tăng cao

Thứ Năm 11/07/2024 , 15:00 (GMT+7)

Đây là khẳng định của Bộ NN-PTNT sau khi nhận thấy dịch tả lợn châu Phi cơ bản được kiểm soát, nguồn thịt lợn ngày càng được đảm bảo.

Thời gian tới, không lo thịt lợn thiếu, không lo giá tăng cao. Ảnh minh họa

Thời gian tới, không lo thịt lợn thiếu, không lo giá tăng cao. Ảnh minh họa

Dịch tả lợn châu Phi cơ bản được kiểm soát

Tính từ đầu năm đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 44 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trên 39.000 con lợn đã bị tiêu hủy, con số cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau Công điện số 58 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã tích cực phòng, chống bệnh dịch. Tổng đàn lợn cả nước hiện có 26 triệu con. Nhìn chung, chăn nuôi gia súc, gia cầm từ đầu năm đến nay vẫn phát triển tương đối ổn định.

Nguồn cung tăng thúc đẩy giá thịt lợn giảm

Bên cạnh đó, nguồn cung thịt lợn đang tăng trở lại. Kết quả khảo sát xu hướng chăn nuôi kỳ 1/4/2024 của gần 26.300 hộ nuôi lợn trên toàn quốc cho thấy, 3,07% số hộ dự kiến mở rộng sản xuất; 88,10% số hộ dự kiến ổn định sản xuất trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp nguồn cung thịt lợn cho thị trường được đảm bảo hơn.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá, thực tế thời gian qua, dịch tả lợn châu Phi chỉ bùng phát ở các địa phương với quy mô chăn nuôi khá nhỏ. Cùng với đà tăng trưởng của chăn nuôi lợn thì sẽ không còn lo thiếu thịt lợn, dẫn đến không lo giá thịt lợn tăng cao.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng yêu cầu các địa phương không được chủ quan. Nhiệm vụ trọng tâm là cần đã đẩy mạnh tiêm phòng vacxin dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn. Đồng thời, kiểm soát chặt việc xử lý tiêu hủy lợn bị bệnh, không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Vừa qua, Bộ NN-PTNT cũng đã trình Chính phủ ban hành nghị định cơ chế phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi. Bộ Tư pháp đã thẩm định, Bộ đang chỉnh sửa để trình Chính phủ phê duyệt, nhằm tạo điều kiện quản lý tốt hơn dịch bệnh này trong thời gian tới.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Dabaco cam kết đồng hành người chăn nuôi sau bão lũ

BẮC NINH Sáng 16/9, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam họp rà soát, đánh giá ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra và công tác khắc phục sau mưa bão.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.