| Hotline: 0983.970.780

Không được phép quá 10 người ngồi cùng một bàn ăn

Thứ Năm 26/03/2020 , 10:19 (GMT+7)

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19, căn tin bệnh viện chỉ được phục vụ tối đa 30 người, không được tập trung quá 10 người trên một bàn.

Các căn tin bệnh viện, khu công nghiệp vẫn được hoạt động tuy nhiên phải đảm bảo ATTP, giảm số lượng người dùng trong cùng thời điểm. Ảnh minh họa: Bệnh viện Xuyên Á.

Các căn tin bệnh viện, khu công nghiệp vẫn được hoạt động tuy nhiên phải đảm bảo ATTP, giảm số lượng người dùng trong cùng thời điểm. Ảnh minh họa: Bệnh viện Xuyên Á.

Chiều ngày 25/3, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM (BQL ATTP) đã ra công văn khẩn gửi UBND các quận huyện hướng dẫn thực hiện nghiêm túc về việc tạm dừng một số hoạt động liên quan dịch vụ ăn uống, kinh doanh nhà hàng...

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban BQL ATTP TP.HCM, ngay khi có quyết định của UBND TP.HCM về việc tạm ngưng tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.HCM, BQL ATTP TP đã hướng dẫn cho 24 quận, huyện triển khai tới tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống bao gồm quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố, các quầy hàng, căn tin của cơ quan, bệnh viện phải tuân thủ không được phục vụ quá 30 thực khách trong cùng thời điểm nhằm hạn chế tụ tập đông người, hạn chế lây lan của dịch bệnh. Song song đó, phải bảo đảm an toàn thực phẩm, các quy tắc phòng chống dịch bệnh.

“Chúng tôi khuyến khích các hình thức giảm thiểu tiếp xúc, giảm thiểu đến tận nơi để ăn như đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi”, bà Lan nói.

Bà Lan lấy ví dụ, những căn tin bệnh viện chỉ được phục vụ tối đa cho phép là 30 người và không được tập trung quá 10 người trên một bàn, cũng như phải giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m – 2m.

“Trên 30 người thì phải có hình thức giao hàng đến tận nơi ăn cho khách. Nếu nơi nào phục vụ quá công suất này trong cùng một thời điểm thì chính quyền địa phương phải đóng cửa.

Riêng với các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, suất ăn tập thể phục vụ công nhân số lượng rất lớn, căn tin của các cơ quan, bệnh viện, cơ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn…. vẫn hoạt động bình thường, nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m – 2m để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh”, bà Lan nhấn mạnh.

Cũng theo bà Lan, tuy thời hạn hiệu lực gấp rút, nhưng đa số các đơn vị trên địa bàn đều chấp hành để cùng chung tay bảo vệ cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn yêu cầu các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán bia, câu lạc bộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập hể hình (gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố phải tạm dừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.