| Hotline: 0983.970.780

Không khí lạnh tăng cường, nhiều tỉnh miền Bắc có mưa lớn

Thứ Bảy 25/01/2020 , 18:09 (GMT+7)

Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Tại khu vực Hà Nội, Nam Định, Hà Nam… nhiều nơi đã có mưa, mưa rào. Trời chuyển rét đậm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều địa phương đã xuất hiện những cơn mưa lớn, gây ngập đường.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều và đêm nay (25/1, tức ngày mùng 1 Tết) không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực từ 3000 - 5000m, nên trong chiều tối và đêm nay (25/1) ở phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm nay trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (25/01) có lúc có mưa, mưa rào. Trời rét, từ đêm nay trời rét đậm.

Tại Nam Định, ngay từ sáng sớm mùng 1 Tết, một số nơi đã xuất hiện những cơn mưa rào, trời chuyển rét. Nhiều tuyến đường trong nội thành phố bị ngập nặng, gây khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Hiện các đơn vị chức năng của TP Nam Định, đã bố trí cán bộ nhân viên trực, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực hố ga và những vị trí nước sâu để đảm bảo an toàn cho ngươi dân.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất