| Hotline: 0983.970.780

Không lộ đề thi môn văn khối D

Chủ Nhật 10/07/2011 , 15:02 (GMT+7)

Sau khi thông tin một thí sính của Viện Đại học Mở Hà Nội đã bị Công an Hà Nội di lý về trụ sở để xử lý do vi phạm quy chế thi.

Sau khi thông tin  một thí sính của Viện Đại học Mở Hà Nội đã bị Công an Thành phố Hà Nội di lý về trụ sở để xử lý do vi phạm quy chế thi.

Theo Tiến sĩ Lê Văn Thanh, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi Viện Đại học Mở Hà Nội, thí sinh này đã dùng điện thoại có tai nghe trong khi thi. Kiểm tra điện thoại, Công an phát hiện thấy có tin nhắn được chuyển đi. “Kiểm tra nội dung tin nhắn là nghiệp vụ của Công an, tôi không nắm rõ, nhưng chắc chắn việc trao đổi thông tin ra bên ngoài phòng thi là có,” ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, thí sinh này này tên Đào Thị Phượng, số báo danh 21051, dự thi vào ngành Tài chính ngân hàng, tại điểm thi trường Trung học phổ thông Ngô Thì Nhậm.

Ngay sau khi phát hiện, thí sinh đã được đưa về phòng cách ly của Hội đồng tuyển sinh, sau đó được nhân viên PA83 đưa về trụ sở tại Hà Đông.

Xung quanh vấn đề này, ông Thanh cho rằng, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của Viện, ông đã đình chỉ thí sinh này, theo đúng Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong các vụ vi phạm quy chế thông thường, thí sinh sẽ được lưu ở trong phòng cách ly của Hội đồng, đến hết 2/3 thời gian mới được ra ngoài. “Việc PA83 di lý thí sinh về trụ sở là quyền của họ. Có thể, với nghiệp vụ của mình, họ sẽ bóc được đường dây thi hộ, nếu có. Tôi hoàn toàn ủng hộ,” ông Thanh nói.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, Trung tá Lê Văn Hùng, Đội trưởng Đội An ninh Giáo dục, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, Đội đã kết thúc điều tra bước đầu. Theo đó, trước khi vào phòng thi, thí sinh Phương đã giắt điện thoại vào cạp quần, luồn tai nghe trong áo và phủ tóc để che mắt giám thị. Khi thấy câu 3, môn văn (đề thi khối D) quá khó, thí sinh này đã nhắn tin cầu cứu em trai sinh đôi là Đào Văn Hào.

Để xác minh làm rõ, Đội An ninh Giáo dục đã cho mời Đào Văn Hào đến. Tại đây, Hào cũng cho biết, nhận được nhắn tin của chị hỏi câu 3 đề Văn khối D và đã nhắn tin ứng cứu cho chị.

Sau khi kiểm tra máy của Phượng và Hào, cơ quan Công an đã xác minh được, Phượng nhắn 2 tin cho Hào về nội dung đề. Hào đã nhắn trở lại 12 tin, nhưng Phượng mới chỉ đọc được 1 tin nhắn của Hào hỏi kỹ về câu hỏi. Các tin còn lại, Phượng chưa đọc được. Đối chiếu những tin nhắn của Hào với lời khai của Phượng, Công an thấy trùng khớp.

Trung tá Lê Văn Hùng cho biết, thí sinh Phượng và Hào ở Đông Anh, bố mẹ làm nông nghiệp, gia đình khá khó khăn. Hào đã bỏ học giữa chừng nên khi Phượng nhắn tin hỏi về đề văn, phải chỉ dẫn rõ cho Hào là phần phân tích được Phượng ghi trong quyển vở màu xanh.

Trung tá Lê Văn Hùng cho biết, sau khi điều tra, PA83 nhận định đây không phải là đường dây có tổ chức mà chỉ xuất phát từ quan hệ cá nhân. Đề thi chưa bị phát tán với quy mô rộng vì khi Hào nhận được tin của Phượng, Hào đang ở nhà và cũng không có ai bên cạnh. Do đó, Phượng và Hào đã được cơ quan Công an cho về nhà. Phượng chỉ bị xử lý đình chỉ thi theo đúng Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không bị xử lý bằng pháp luật.

Cũng theo Trung Tá Hùng, khi trao đổi với Công an, thí sinh Phượng và Hào cho biết không ý thức được rằng đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng là bí mật quốc gia, nếu làm lộ sẽ bị truy tố trước pháp luật.

"Đội sẽ tiếp tục theo dõi thông tin để kịp thời xử lý nếu có tình tiết mới," ông Hùng nói.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm