| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang cách ly xã hội toàn tỉnh 17 ngày theo Chỉ thị số 15

Thứ Ba 13/07/2021 , 19:40 (GMT+7)

Kiên Giang Toàn tỉnh sẽ thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg trong vòng 17 ngày, không tập trung từ 10 người trở lên tại nơi công cộng.

Chiều 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã có quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 17 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/7 đến hết ngày 30/7/2021.

Đường 3/2, khu đô thị Phú Cường, TP Rạch Giá, chiều ngày 13/7 khá vắng vẻ trước giờ Kiên Giang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg. Ảnh: Trung Chánh.

Đường 3/2, khu đô thị Phú Cường, TP Rạch Giá, chiều ngày 13/7 khá vắng vẻ trước giờ Kiên Giang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg. Ảnh: Trung Chánh.

Quyết định yêu cầu thực hiện theo nguyên tắc không tập trung từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế trung thực. Khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh cụ thể tại từng địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thống nhất với cấp ủy  quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với từng địa bàn, khu vực đang có ổ dịch.

Yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện. Thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân gia đình, tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã phát hiện có một số trường hợp nhiễm covid-19. Hiện đã có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Ngoại Thận – Tiết niệu và dự kiến số lượng có thể tăng lên. Sở Y tế Kiên Giang đã ra thông báo tạm ngưng chuyển bệnh nhân đến và khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh từ ngày 13/7 để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.