| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang đóng cống âu thuyền vàm Bà Lịch để kiểm soát mặn

Thứ Tư 24/04/2024 , 17:24 (GMT+7)

Cống âu thuyền vàm Bà Lịch được đóng đến giữa tháng 5 để ngăn mặn xâm nhập, đảm bảo an toàn cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Cống âu thuyền vàm Bà Lịch đã được đóng để ngăn mặn xâm nhập. Phương tiên giao thông thủy được điều tiết qua cống bằng cửa âu thuyền. Ảnh: Trung Chánh.

Cống âu thuyền vàm Bà Lịch đã được đóng để ngăn mặn xâm nhập. Phương tiên giao thông thủy được điều tiết qua cống bằng cửa âu thuyền. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lê Hữu Toàn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã cho vận hành đóng cống âu thuyền vàm Bà Lịch trên kênh Ông Hiển Tà Niên (thuộc xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) từ ngày 23/4. Dự kiến thời gian đóng cống sẽ kéo dài đến ngày 15/5. Tùy theo tình hình thực tế, cống âu thuyền vàm Bà Lịch sẽ được vận hành linh hoạt để kiểm soát mặn, trữ ngọt. Cống âu thuyền vàm Bà Lịch do tỉnh Kiên Giang đầu tư xây dựng vừa hoàn thành, kịp thời đưa vào vận hành giữa cao điểm mùa khô năm 2024.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang, cuối tháng 4 và đầu tháng 5 sẽ có những đợt xâm nhập mặn tăng cao và xâm nhập sâu vào các cửa sông trên địa bàn tỉnh. Do đó, Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang đã có kế hoạch đóng cống âu thuyền vàm Bà Lịch nhằm đảm bảo an toàn cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt của người dân, nhất là khu vực TP Rạch Giá và các huyện lân cận.

Trước đó, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III đã có thông báo hạn chế luồng giao thông đường thủy khu vực cống âu thuyền vàm Bà Lịch trên kênh Ông Hiển Tà Niên trong khoảng thời gian vận hành cống từ ngày 23/4 đến 15/5. Mức độ hạn chế là đóng cửa cống hoàn toàn, các phương tiện thủy chỉ được lưu thông qua cống bằng cửa âu thuyền. Tại khu vực cống âu thuyền Vàm Bà Lịch có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết, khống chế, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông thủy.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...