| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Hoàn tất các nội dung làm việc với Đoàn Thanh tra Ủy ban Châu Âu về IUU

Thứ Tư 06/11/2019 , 14:35 (GMT+7)

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong 2 ngày 7 - 8/11, Đoàn Thanh tra Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác IUU sẽ đến làm việc với tỉnh Kiên Giang.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ khi cập cảng tại Cảng cá Tắc Cậu (Châu Thành). Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN.

Hiện, tỉnh đã hoàn thành nội dung báo cáo tình hình triển khai thực hiện Luật Thủy sản năm 2017 và chống khai thác IUU, khắc phục các khuyến nghị của EC về IUU để sẵn sàng làm việc với Đoàn Thanh tra EC.

Cụ thể là những nỗ lực của tỉnh phòng, chống khai thác IUU và triển khai thực hiện các khuyến nghị của EC trên địa bàn; hệ thống giám sát tàu cá, kiểm soát tàu cá và triển khai các quy định mới trong Luật Thủy sản; việc lên cá tại cảng, quy trình xác nhận, kiểm soát tàu cá ra vào cảng và sản lượng cập bến tại Cảng cá Tắc Cậu (Châu Thành); xác nhận nguồn gốc nguyên liệu, hồ sơ kiểm soát tàu cá…

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất