| Hotline: 0983.970.780

Kiên quyết không lùi thời vụ

Thứ Tư 17/11/2010 , 11:14 (GMT+7)

-

Ông Phạm Văn Dư, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết, hiện Cục này đang đốc thúc các địa phương ĐBSCL tích cực bơm tát để xuống giống đại trà vụ ĐX 2010-2011 mà cao điểm đã được xác lập là từ 20 đến cuối tháng 11 này, chỉ một số diện tích còn lại thuộc vùng trũng, vùng có lúa thu đông mới xuống giống dứt điểm vào tháng 12.

Bất ngờ nhất với ĐBSCL năm nay là lũ rất nhỏ nhưng lại rút chậm do lượng mưa tại chỗ lớn. Việc một số phương tiện thông tin loan tin ĐBSCL có lũ muộn là không đúng vì mực nước ở thượng nguồn ở Tân Châu và Châu Đốc đang xuống không có gì đột biến.

Cũng theo ông Dư, việc tích cực xuống giống đại trà trong tháng 11 có nhiều lợi thế, một là lượng bức xạ và chất lượng bức xạ trong tháng 12, tháng 1 hàng năm thuộc loại tốt nhất cho cây lúa, thứ 2 giá lúa đang ở thời điểm rất tốt và thứ 3 là giá phân bón tuy có biến động nhưng đang ở mức thấp hơn so với thế giới. Lúa xuống giống tháng 11 nhất định sẽ tốt hơn tháng 12 vì sẽ tránh được sự đe dọa của hạn và mặn vào cuối vụ.

Lãnh đạo tỉnh An Giang và lãnh đạo Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết tỉnh đã trích ngân sách hỗ trợ nông dân bơm tát để đảm bảo thời vụ. Lãnh đạo Sở NN-PTNT các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang cho biết đang chuẩn bị văn bản trình ủy ban nhân dân tỉnh để hỗ trợ dân bơm tát, đảm bảo lịch thời vụ như dự liệu.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.