| Hotline: 0983.970.780

Kiểng bắp chơi tết được ưa chuộng

Thứ Hai 12/01/2015 , 08:15 (GMT+7)

Theo anh Ngõ, kiểng bắp có ý nghĩa như câu “chắc ăn như bắp”, lại bán với giá bình dân nên được nhiều người dân ưa chuộng./ Kiểng trái sẵn sàng đón tết

Để phục vụ nhu cầu thị trường tết, nhiều nhà vườn ở các tỉnh ĐBSCL ngoài việc trồng những loại cây ăn trái vô chậu như thanh long, tắc, vú sữa, mận, bưởi..., mấy năm gần đây còn cho ra đời kiểng bắp (ngô) với giá từ vài chục đến trên dưới 100.000 đ/chậu (tùy nơi).

Nhiều năm gắn bó với nghề sản xuất hoa kiểng bán tết, anh Nguyễn Văn Ngõ ở ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang), cho biết: “Năm nay, ngoài trồng những loại hoa kiểng bán vào dịp tết như vạn thọ, cúc mâm xôi, hướng dương tôi còn trồng thêm 200 chậu bắp để cung ứng cho nhu cầu Tết Ất Mùi này”.

Theo anh Ngõ, kiểng bắp có ý nghĩa như câu “chắc ăn như bắp”, lại bán với giá bình dân nên được nhiều người dân ưa chuộng.

Đây là loại cây phục vụ cho thị trường tết nên phải chăm sóc thật kỹ để trái ra đúng vào thời điểm. Cho nên, hạt bắp được gieo trong khay sau đó mới cho vào chậu.

Thời gian xuống hạt bắt đầu vào tháng 10 (âm lịch). Việc trồng bắp làm kiểng nhà vườn nhẹ đầu tư, công chăm sóc, giá bán lại cao nên lợi nhuận tăng thêm từ 20 – 30% so với vạn thọ, cúc mâm xôi, hướng dương…

Với 200 chậu kiểng bắp tung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, anh Ngõ dự kiến bán với mức giá từ 25.000 – 45.000 đ/chậu.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất