| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un bỏ lỡ kỷ niệm ngày sinh ông nội vì e ngại Covid-19?

Thứ Ba 28/04/2020 , 14:45 (GMT+7)

"Lý do nhà lãnh đạo Triều Tiên bỏ lỡ ngày lễ quan trọng 15/4 do lo ngại về virus, chứ không phải bị bệnh", Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul cho biết.

Ông Kim Jong-un bên cạnh em gái Kim Yo-jong. Ảnh: Getty Images.

Ông Kim Jong-un bên cạnh em gái Kim Yo-jong. Ảnh: Getty Images.

"Triều Tiên tuyên bố không có trường hợp nhiễm virus Corona nào, nhưng thực tế là nước này đã thực hiện các bước nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh. Sự vắng mặt của ông Kim trong các nghi lễ không phải là điều bất thường", Bộ trưởng Kim Yeon-chul nói với các nhà lập pháp.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt trong các nghi lễ kỷ niệm ngày sinh của ông nội và người sáng lập đất nước, Kim Nhật Thành, là điều chưa từng có, và ông không được nhìn thấy trước công chúng trong khoảng 16 ngày.

Điều đó đã dẫn đến những đồn thổi về sức khỏe của ông.

Các quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh họ không phát hiện thấy hoạt động bất thường nào ở Triều Tiên và lấy làm tiếc về những nguồn thông tin giả gần đây về sức khỏe của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Đúng là ông ấy chưa bao giờ bỏ lỡ ngày kỷ niệm sinh nhật của ông Kim Nhật Thành kể từ khi lên nắm quyền, nhưng nhiều lễ kỷ niệm quan trọng bao gồm một buổi lễ và một bữa tiệc đã bị Triều Tiên hủy bỏ do lo ngại về virus Corona”, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul phát biểu.

Ông Kim Yeon-chul nói có ít nhất hai trường hợp hủy bỏ kỷ niệm kể từ giữa tháng Một, và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không hiện diện trước công chúng trong gần 20 ngày là bình thường. “Tôi không nghĩ rằng, điều này là đặc biệt khác thường trong tình huống hiện tại (khủng hoảng Covid-19)”.

Ngày 27/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mình có ý tưởng tốt về việc ông Kim đang thế nào và hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ ổn, nhưng không giải thích gì thêm.

Triều Tiên đã hủy bỏ một số sự kiện lớn, và áp dụng các biện pháp phong tỏa cũng như kiểm dịch biên giới trong nỗ lực kìm chế virus Corona.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất