| Hotline: 0983.970.780

Kinh nghiệm đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc tại EU

Thứ Năm 24/07/2014 , 09:26 (GMT+7)

Giấy chứng nhận tên gọi xuất xứ (PDO) có thể được được xem như một công cụ tiếp thị quan trọng và giúp cho nước mắm Phú Quốc bán chạy hơn ở EU và các thị trường khác.

Ngày 22/7/2014, tại Hà Nội, "Tuần lễ truyền thống chỉ dẫn địa lí cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc" đã kết thúc với hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đăng ký chỉ dẫn địa lí cho nước mắm Phú Quốc tại châu Âu do EU-MUTRAP, Phái đoàn Liên minh Châu Âu và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, tháng 7/2013, tại Brussels (Vương quốc Bỉ), Liên minh Châu Âu (EU) đã trao chứng nhận tên gọi xuất xứ (PDO) “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm Việt Nam. Đây là một trong số ít những sản phẩm của Việt Nam được EU bảo hộ chỉ dẫn địa lí nên rất cần phổ biến kinh nghiệm cũng như là bài học cảnh báo với những sản phẩm nông nghiệp truyền thống khác của Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Bryan Fornari - Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, với người tiêu dùng châu Âu, chỉ dẫn địa lí vô cùng quan trọng vì đây là dấu hiệu trên nhãn sản phẩm khẳng định chất lượng. Và giấy chứng nhận tên gọi xuất xứ (PDO) có thể được được xem như một công cụ tiếp thị quan trọng và giúp cho nước mắm Phú Quốc bán chạy hơn ở EU và các thị trường khác.

Từ nay về sau, sẽ không có thêm bất cứ DN hay tổ chức nào được đăng ký nhãn hiệu Phú Quốc nữa.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng nhận nhiều tình cảm từ nông dân

Chương trình Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng 2024 do Phân bón Cà Mau tổ chức nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của gần 1.700 nông dân.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.