| Hotline: 0983.970.780

Ký hợp đồng xuất khẩu yến sào sang Trung Quốc

Thứ Ba 26/03/2019 , 14:41 (GMT+7)

Ngày 26/3, trong khuôn khổ Diễn đàn nâng cao chất lượng yến sào Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường, đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng xuất khẩu yến sào sang thị trường Trung Quốc.

Lễ ký kết hợp đồng xuất khẩu yến sào sang Trung Quốc

Lễ ký kết diễn ra giữa Cty Cổ phần Quảng bá và Phát triển thị trường yến Việt Nam và Cty Đông Nam Yến Đô (Hạ Môn, Trung Quốc).

Theo ông Lạc Nghĩa Ninh, Chủ tịch Cty Đông Nam Yến Đô, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ yến sào lớn nhất thế giới, chiếm hơn 80% thị phần toàn cầu. Những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc, yến sào ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và nhu cầu không ngừng tăng lên.

Trong khi đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn yến sào với điều kiện tự nhiên vượt trội. Chất lượng yến sào của Việt Nam là tuyệt vời.

Hiện tại hầu hết tổ yến vẫn được nhập khẩu vào Trung Quốc thông qua các kênh không chính thức. Nhưng một khi Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát, nó sẽ tác động mạnh đến ngành yến của cả 2 nước. Do đó, 2 nước cần phải ký nghị định thư cho phép yến sào Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho biết, Bộ NN_PTNT đã có công văn gửi Tổng cục Hải quan Trung Quốc đề nghị nước này xem xét, mở cửa nhập khẩu chính ngạch cho yến sào Việt Nam. Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có phản hồi và đề nghị Việt Nam hoàn thiện hồ sơ để Trung Quốc xem xét cho phép nhập khẩu chính ngạch đối với yến sào của Việt Nam.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất