| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật cảnh cáo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông

Thứ Hai 29/08/2022 , 16:07 (GMT+7)

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông bị cảnh cáo liên quan đến việc giao 5 lô biệt thự không qua đấu giá ở thị trấn Măng Đen.

Ngày 29/8, Ban Thường vụ Huyện uỷ Kon Plông đã báo cáo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Kon Tum đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Bùi Thanh Phong, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông.

Lô đất giao cho cá nhân không qua đấu giá liên quan đến ông Phong.

Lô đất giao cho cá nhân không qua đấu giá liên quan đến ông Phong.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ Kon Plông tiến hành hội nghị kiểm điểm xem xét và đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Phong.

Trên cơ sở thông báo kết luận số 125 (ngày 15/8/2022) của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Kon Tum, báo cáo của Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, bản kiểm điểm của ông Phong, tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ Kon Plông đã thảo luận, phân tích về tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm của ông Phong.

Sau đó, hội nghị thống nhất ông Phong có vi phạm trong việc tham mưu liên quan đến việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 5 lô đất xây biệt thự tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông).

Cụ thể, ông Phong đã trực tiếp trình UBND huyện Kon Plông ký các văn bản giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Vi phạm của ông Phong là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng. Sau khi thảo luận, hội nghị tiến hành biểu quyết đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Thanh Phong.

Theo Huyện uỷ Kon Plông, vi phạm của ông Phong đã gây dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông Phong. Căn cứ kết quả biểu quyết bằng phiếu kín, Ban Thường vụ Huyện uỷ Kon Plông đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Kon Tum xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Phong với hình thức cảnh cáo.

Theo tìm hiểu được biết, năm 2020 – 2021, ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông đã ký năm quyết định giao năm lô đất tại khu biệt thự ở thị trấn Măng Đen cho các cá nhân không thông qua đấu giá, trái luật. Sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất