| Hotline: 0983.970.780

Lạ lùng: Lập danh sách tiền hỗ trợ Covid-19 cho 1.200 người chết, người đi tù...

Thứ Hai 29/06/2020 , 10:21 (GMT+7)

Hơn 1.200 người đã chết, đi tù, người chuyển đi nơi khác... vẫn được lập danh sách nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid - 19.

Vụ việc đang xảy ra tại huyện Chư Păh. Ảnh: TA.

Vụ việc đang xảy ra tại huyện Chư Păh. Ảnh: TA.

Đây là số liệu thống kê, tổng hợp của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Theo đó có 22.913 đối tượng thuộc diện được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng. Tổng số đối tượng đã được nhận kinh phí hỗ trợ đến ngày 19/6/2020 là 21.648 người (đạt 94,4%), tương ứng với số tiền chi trả là trên 18 tỷ đồng.

Trong tổng số hơn 22 nghìn đối tượng được hỗ trợ thì có đến 1.265 người được lập danh sách lên nhưng chưa được trả hoặc không chi trả với tổng số tiền 980.500.000 đồng với lý do không đúng đối tượng phải chi trả.

Cụ thể, 69 người chết, 68 người đi làm xa, chuyển đi nơi khác không liên lạc được, đi tù, 95 người không có CMND, sổ hộ khẩu, không có giấy chứng nhận hộ nghèo. Bên cạnh đó, 503 người có tên trong danh sách nhưng không có tên trong sổ hộ khẩu, sai họ tên; 236 người là hộ nghèo, hộ cận nghèo trùng tên, trùng với đối tượng người có công, bảo trợ xã hội; 294 người là nhân khẩu đã tách khỏi hộ.

Theo lý giải của ông Rơ Châm Ghí, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chư Păh, có chút sai lệch do danh sách lấy từ tháng 12/2019 nhưng qua năm 2020 nhiều người đã chết hoặc đi khỏi địa phương.

Ông Ghí cũng thừa nhận, chính quyền địa phương có lỗi khi những người không có CMND, sổ hộ khẩu, không có giấy chứng nhận hộ nghèo nhưng vẫn được xã lập danh sách.

Liên quan đến người có tên trong danh sách nhưng không có tên trong hộ khẩu hoặc sai họ tên, ông Rơ Châm Ghí cho biết, trong quá trình rà soát hộ nghèo vào cuối năm 2019, một số cán bộ thuộc Phòng Thương binh - Xã hội đi làm nhưng sau đó không được biên chế của Nhà nước nên bỏ việc, thời gian sau cán bộ khác lên thay và không nắm được danh sách dẫn đến sự việc trên.

Để khắc phục những sai phạm, ông Rơ Châm Ghí cho biết, UBND huyện đã họp và sẽ thu hồi những đối tượng không thuộc diện được hỗ trợ. Đồng thời, huyện sẽ kiểm điểm các xã và yêu cầu rút kinh nghiệm.

Việc những người đã chết, người đi tù, hộ nghèo trùng tên, người đi xa… nhưng vẫn nằm trong danh sách hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid - 19 đã được cơ quan chức năng phát hiện kịp thời, chưa gây hậu quả, thất thoát tiền ngân sách của Nhà nước.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Xây dựng nghị định quản lý, phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam

CẦN THƠ Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam giao các đơn vị chuyên môn tham mưu xây dựng nghị định về quản lý và phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam để trình Chính phủ.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.