| Hotline: 0983.970.780

Lai Châu: Cách ly 200 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Thứ Tư 25/03/2020 , 14:57 (GMT+7)

Ngày 25/3, theo Sở Y tế Lai Châu, tính đến 9h ngày 25/3 đã thống kê được 25 người (F1) tiếp xúc gần bệnh nhân 133 – ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của Lai Châu.

Thành phố Lai Châu thực hiện cách ly ngõ 224, đường Trần Phú. Ảnh: B.T.

Thành phố Lai Châu thực hiện cách ly ngõ 224, đường Trần Phú. Ảnh: B.T.

Khoảng hơn 200 người khác tiếp xúc với những người là F1 đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. 

Rạng sáng 25/3, bệnh nhân 133 là nữ, 66 tuổi, sinh sống tại ngõ 224 đường Trần Phú (tổ 4, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu) đã được hội chuẩn và đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở Kim Chung để điều trị. Tình trạng sức khỏe cùa bệnh nhân ổn định.

Trước đó, tối 24/3, lượng chức năng đã tiến hành cách ly khu dân cư có người nhà đi chăm sóc bệnh nhân 133 thuộc ngõ 224 nêu trên. Sở Y tế Lai Châu cũng đã tiến hành phun khử khuẩn trụ sở hợp khối các cơ quan của tỉnh và hai tòa nhà hợp khối sự nghiệp của tỉnh.

Khoảng 17h ngày 24/3, cơ quan chuyên môn nhận được kết quả xét nghiệm của kết luận bệnh nhân 133 dương tính với Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lai Châu đã đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban chỉ đạo thành phố triển khai ngay các nhiệm vụ, biện pháp cấp bách phòng, chống, điều trị và hạn chế dịch bệnh lây lan.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành và thành phố Lai Châu chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị để điều trị; tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị, phòng chống lây nhiễm chéo, kiểm soát nhiễm khuẩn; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại các cơ sở cách ly để tiếp nhận các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; kích hoạt đội đáp ứng nhanh, đội điều trị cơ động; chỉ đạo tiến hành điều tra, xác minh, thu dung, lấy mẫu xét nghiệm các người tiếp xúc, phân luồng đối tượng để cách ly theo đúng quy định; đánh giá nguy cơ và quyết định khoanh vùng,… 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh hội chẩn với bệnh viện trung ương để hỗ trợ chuyên môn, vận chuyển người bệnh về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở Kim Chung để điều trị vì bệnh nhân có nhiều yếu tố tiền sử bệnh nền và cao tuổi…

Ngày 29/2, bệnh nhân 133 nghi bị tai biến mạch máu não và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu vào lúc gần 1h sáng; đến hơn 8h cùng ngày thì bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại phòng tự nguyện ở giường số 30, khoa Cấp cứu thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngày 22/3, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai chuyển thẳng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh vào hồi 21h cùng ngày. 

Ngày 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh nghi ngờ người bệnh có yếu tố dịch tễ, đã cử cán bộ đến điều tra, lấy mẫu xét nghiệm... 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất