| Hotline: 0983.970.780

Lai Châu cảnh báo sạt lở, nguy cơ lũ ống do mưa lớn kéo dài

Thứ Năm 06/06/2024 , 12:06 (GMT+7)

Sau nhiều ngày xuất hiện mưa vừa và mưa to cục bộ tại một số nơi đã gây sạt lở, trong đó có tuyến giao thông quốc lộ 4D, 4H... trên địa phận Lai Châu.

Sạt lở tại km 349+650 quốc lộ 4H xảy ra vào sáng nay 6/6. Ảnh: T.T.

Sạt lở tại km 349+650 quốc lộ 4H xảy ra vào sáng nay 6/6. Ảnh: T.T.

Theo đó, mưa xuất hiện trong 24h qua trên diện rộng, một số nơi xuất hiện mưa rất to như Bản Giang (huyện Tam Đường) hơn 220mm; Ta Gia (huyện Than Uyên) hơn 270mm; Thân Thuộc, Nậm Cần (huyện Tân Uyên) hơn 130mm… Tại một số tuyến giao thông như quốc lộ 4D, 4H và các tuyến đường tỉnh lộ 133, 127… xuất hiện sạt lở, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Sau khi sạt lở xảy ra, các đơn vị quản lý tuyến đã huy động phương tiện, máy móc và nhân lực tập trung khắc phục.

Đến 10h sáng nay (6/6), cơ bản các điểm sạt lở đã được khắc phục tạm để thông xe. Tại các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao cũng đã được lực lượng tuần đường của các đơn vị cắm biển cảnh báo, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi qua lại.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu, hiện đất tại một số khu vực ở hầu hết các huyện, thành phố tại Lai Châu đã đạt trạng thái bão hòa hơn 85%, gây nguy cơ sạt lở cao. Trong 6h tới trên địa bàn vẫn xuất hiện mưa, với lượng mưa giao động từ 20 - 50mm.

Mưa sẽ xuất hiện nguy cơ lũ ống, lũ quét trên các sông, suối nhỏ và ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đặc biệt, tại một số điểm xung yếu trên các tuyến giao thông, các sườn dốc có thể xuất hiện sạt lở, lún sụt đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Cơ quan dự báo thời tiết địa phương khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, nhất là đường đèo dốc cần chú ý quan sát. Đặc biệt, người dân sinh sống ở các khu dân cư gần sông, suối, dưới các sườn dốc cần theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết, cũng như biến đổi của trạng thái đất nơi ở để kịp thời di chuyển đến nơi an toàn trước khi xuất hiện sạt lở.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất