| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Cá nước lạnh trở thành sản phẩm đặc thù

Thứ Ba 12/09/2017 , 09:40 (GMT+7)

Ngày 11/9, tin từ Hiệp hội phát triển cá nước lạnh Lâm Đồng, sau nhiều năm nỗ lực phát triển, đến nay cá nước lạnh đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chứng nhận trở thành sản phẩm đặc thù của tỉnh này.

Hiện tại, Lâm Đồng có khoảng 50ha mặt nước đã được sử dụng vào chăn nuôi cá nước lạnh (cá tầm, cá hồi), tập trung chủ yếu ở TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Năng suất cá lạnh được nuôi tại Lâm Đồng trung bình đạt 19 tấn/ha, tăng 6 tấn so với thời điểm năm 2012. Sản phẩm cá nước lạnh được tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ. Khu vực TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương có khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt động trong nước không quá 20oC nên rất phù hợp cho nghề chăn nuôi cá nước lạnh phát triển.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Đề nghị xử lý hình sự đối tượng cố tình đánh bắt cá ở vùng biển nước ngoài

Chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Bà Rịa - Vũng Tàu góp phần cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' của EC.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất