| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Chuẩn bị triển khai dự án cạnh tranh chăn nuôi và an toàn thực phẩm

Thứ Hai 19/07/2010 , 13:59 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Án, GĐ Sở NN-PTNT Lâm Đồng đã cho biết thông tin này. Theo đó, từ tháng 8 tới, LIFSAP (Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm) tỉnh Lâm Đồng sẽ được bắt đầu triển khai và kéo dài đến hết năm 2015 với tổng nguồn vốn trên 95 tỷ đồng.

Với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng và an toàn thực phẩm cùng với việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, dự kiến, từ dự án này, trên địa bàn Lâm Đồng sẽ có khoảng 3.500 hộ nông dân được đào tạo về quy trình chăn nuôi sạch (trong đó có khoảng 800 hộ được áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn và các biện pháp nâng cao an toàn sinh học); đồng thời, có khoảng 12 cơ sở giết mổ gia súc, 4 công trình xử lý chất thải chăn nuôi được xây dựng theo chuẩn.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.