| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: UBND tỉnh đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ Tư 26/12/2018 , 09:50 (GMT+7)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp - năm 2018, nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

10-34-52_nh_1-_ton_cnh_hoi_nghi_doi_thoi_donh_nghiep_lm_dong
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Lâm Đồng

Tham gia Hội nghị, có lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, địa phương và gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn Lâm Đồng.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có trên 8.000 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực như sản xuất chế biến nông sản, trồng rừng kết hợp với du lịch sinh thái, trồng rau hoa công nghệ cao… tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực khoa học công nghệ, đăng ký sở hữu trí tuệ, giúp các doanh nghiệp đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001, 4C, GlobalGap, ISO 14000, ISO 22000.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia 39 kỳ hội chợ, triển lãm, hội nghị thương mại tại các tỉnh thành trong cả nước, đào tạo nghề tại chỗ cho trên 1.000 lao động tại các doanh nghiệp....

Đồng thời, kết hợp nhiều giải pháp đồng bộ, môi trường đầu tư kinh doanh có những chuyển biến rõ rệt, chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2017 xếp hạng 22/63 tỉnh thành trong cả nước, tăng 5 bậc và đứng đầu trong 5 tỉnh Tây Nguyên. 

10-34-52_nh_2-_donh_nghiep_dt_cu_hoi
Doanh nghiệp đặt câu hỏi

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và các địa phương đã tập trung lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp xung quanh các vấn đề cần giải quyết như: Công tác xử lý môi trường tại Khu công nghiệp Phú Hội huyện Đức Trọng; thủ tục liên quan đến công tác đầu tư có lúc còn bị kéo dài; việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp nhiều khi vẫn còn khó khăn, nhất là trong khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Ngoài ra, nhiều vấn đề bức xúc của doanh nghiệp liên quan đến vấn đề chiếm dụng, tranh chấp đất đai giữa người dân và doanh nghiệp; công tác hỗ trợ quản lý bảo vệ rừng thuộc địa phận đất của doanh nghiệp; hỗ trợ cung cấp thông tin, xúc tiến thương mại để doanh nghiệp tiếp cận…

Về phía lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận, giải trình những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn sự đồng hành, hỗ trợ về cơ chế, chính sách, cải cách hành chính, đơn giản hoá các thủ tục, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc đầu tư tại địa phương.

Ngoài ra, chỉ đạo các ngành chức năng sớm giải quyết, tháo gỡ khó khăn, tồn tại cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các sở, ban ngành trả lời câu hỏi

 

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất