| Hotline: 0983.970.780

Lãm rõ việc 3 ngư dân bị truy sát trên biển

Thứ Hai 15/11/2021 , 15:14 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Trong lúc đang khai thác thủy sản ở khu vực Cầu Nam, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, 3 ngư dân bị 1 nhóm đối tượng tấn công gây thương tích phải nhập viện.

Lực lượng Biên phòng làm việc với ngư dân.

Lực lượng Biên phòng làm việc với ngư dân.

Cụ thể, 3 ngư dân đó là ông Đoàn Văn Chép, sinh 1973, trú tại huyện Tiên Lãng; ông Đỗ Đức Long, sinh năm 1976, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền và ông Vũ Văn Hưng, sinh năm 1979, trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh.

Vụ việc được xác định xảy ra vào chiều 13/11, khi ông Chép và ông Long mỗi người ngồi trên một thuyền đánh cá, còn ông Hưng đang trên chòi canh ngao thì từ phía bến Nam Hải, huyện Kiến Thụy, xuất hiện 2 ca nô áp sát và xông lên dùng dao kiếm, gậy gộc gây thương tích, khiến ông Long sợ hãi phải nhảy xuống biển.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục xông lên chòi canh, dùng kiếm chém liên tiếp vào đầu ông Hưng rồi quay sang dùng cán kiếm đánh nhiều nhát vào mặt ông Chép.

Hành hung xong 3 đối tượng điều khiển xuồng máy chạy về hướng huyện Kiến Thụy, ông Chép liền băng bó vết thương cho ông Hưng đồng thời gọi điện cho người khác chạy xuồng đến đưa đi cấp cứu.

Hậu quả, ông Đoàn Văn Chép bị thương ở vùng mặt, ông Vũ Văn Hưng bị thương tích ở phần đầu, ông Đỗ Đức Long bị gãy chân phải, hiện tại những người bị thương nặng đã phẫu thuật vượt qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều 15/11, xác minh với Báo NNVN, ông Phạm Minh Hải – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã đang phối hợp với Đồn Biên phòng 46 Tiên Lãng để điều tra làm rõ và truy tìm nhóm đối tượng.

“Tôi vừa nắm được hôm qua, cả 3 ngư dân không phải người Vinh Quang, chỉ đến đây nuôi trồng thủy sản, vụ việc đang được lực lượng công an điều tra và xác minh, làm rõ”, ông Hải thông tin.

Theo tìm hiểu, những gồ cát hàng nghìn ha, trải dài từ khu vực quận Đồ Sơn đến huyện Tiên Lãng, là khu vực có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng ven biển.

Mặt khác, ở những khu vực này cũng có nhiều mỏ cát với trữ lượng lớn và hầu hết các khu vực mỏ cát đều nằm ở những vị trí là ngư trường đánh bắt tự nhiên hay khu vực nuôi ngao của ngư dân.

Do đó, nhiều năm gần đây, ở khu vực này đã xảy ra tình trạng tranh chấp giữa doanh nghiệp khai thác cát với các hộ nuôi ngao, giữa các hộ nuôi ngao với các ngư dân khai thác ngao tự nhiên, dẫn đến việc nhiều mâu thuẫn làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.