| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu đưa Festival vào Bệnh viện Trung ương Huế

Thứ Ba 11/06/2024 , 21:46 (GMT+7)

Đưa Festival vào bệnh viện là chương trình diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Huế do đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji, Nhật Bản tham gia Festival Huế 2024 trình diễn.      

Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa Urakaji, Nhật Bản biểu diễn phục vụ các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: LG.

Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa Urakaji, Nhật Bản biểu diễn phục vụ các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: LG.

Lần đầu tiên, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đã có dịp đến gần hơn với Festival Huế khi lần đầu tiên đoàn nghệ thuật múa trống Eisa Urakaji biểu diễn ngay trong khuôn viên bệnh viện

Háo hức từ sớm, bệnh nhân Hồ Bảo T. đang điều trị ở Khoa Phục hồi chức năng nhờ người nhà đẩy xe lăn tới trước 30 phút chờ đoàn.

Anh T. cho biết đã nằm viện 7 tháng trời nên rất thèm được xem các chương trình văn nghệ, âm nhạc thay đổi không khí. “Mấy ngày chừ mình có theo dõi Festival Huế 2024 qua mạng xã hội thôi, ai dè hôm ni được coi biểu diễn trực tiếp. Vui quá”! 

Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa Urakaji được thành lập bởi Trường đại học Quốc tế Okinawa vào năm 2002, có nhiệm vụ xây dựng và thổi hồn vào các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, nhưng vẫn giữ được phong cách biểu diễn và tính đặc trưng nghệ thuật truyền thống Okinawa. 

Eisa là điệu múa truyền thống có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ một bài hát dân gian có nguồn gốc từ cách đây vài trăm năm, được duy trì và phát huy trên khắp Okinawa – tỉnh cực nam của Nhật Bản.

Đến với Festival Huế 2024, đoàn nghệ thuật Nhật Bản đã tạo nên nhiềm cảm hứng cho du khách, người dân địa phương bằng các tiết mục biểu diễn ấn tượng. Ảnh: LG.

Đến với Festival Huế 2024, đoàn nghệ thuật Nhật Bản đã tạo nên nhiềm cảm hứng cho du khách, người dân địa phương bằng các tiết mục biểu diễn ấn tượng. Ảnh: LG.

Thông qua Eisa, người dân Nhật Bản bày tỏ lòng kính trọng với tổ tiên vào những lễ hội mùa hè sôi động. Các vũ công với vũ điệu chuyển động đẹp mắt đầy nhiệt huyết hòa theo tiếng trống Taiko tạo nên sự mạnh mẽ, trẻ trung tựa như cái tên “Urakaji” (làn gió sảng khoái tuyệt vời).

Mang đến các tiết mục từng biểu diễn ở các sân khấu quốc tế như trống, lân, múa dân gian... Nhật Bản, các nghệ sĩ có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế rất sớm để chuẩn bị.

Tiếng trống hùng dũng, mạnh mẽ, sảng khoái trẻ trung hòa lẫn tiếng huýt sáo lanh lảnh vang lên trong âm hưởng những bài hát Okinawa vui tươi khiến mọi người vẫy tay hòa theo.

Đặc biệt, phần xuất hiện của chú lân Shishi, biểu tượng may mắn và sức khỏe trong văn hóa Nhật Bản khiến nhiều bạn nhỏ phấn khích được sờ ngắm vuốt ve mong sẽ sớm mạnh khỏe, lành bệnh.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.