| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên diễn ra Tuần lễ nông sản và sản phẩm OCOP Lào Cai tại Hà Nội

Thứ Sáu 06/12/2019 , 16:27 (GMT+7)

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP đến người dân Thủ đô.

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Tuần lễ nông sản tại Hà Nội.

Tuần lễ tổ chức với quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai. Trong đó, có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3-4 sao và 1 sản phẩm OCOP 5 sao của Lào Cai như: Lạp sườn, thịt lợn sấy, nấm hương tươi Sa Pa, tương ớt Mường Khương, cá hồi hun khói…

Sự kiện tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung.

Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất;  hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Lễ ký kết hợp tác thương mại giữa các đối tác với tỉnh Lào Cai.

Đặc biệt, trong dịp này cũng diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C và Hợp tác xã Hưng Thịnh, chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương. Dự án này góp phần giải quyết sinh kế cho khoảng 60 hộ nông dân chăn nuôi lợn đen trên địa bàn huyện Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

Ông Trịnh Xuân Trường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết: Hiện nay tỉnh Lào Cai đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. Trong đó có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tử. Giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhờ minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai.

Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của người dân Thủ đô.

Ông Nguyễn Xuân Trường nhấn mạnh: “Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP… Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội”.

Sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 6/12 – 8/12/2019 tại mặt tiền Big C Thăng Long.

    Tags:
Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất