| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tổ chức chợ xuân đá quý Lục Yên

Thứ Bảy 19/02/2022 , 17:25 (GMT+7)

YÊN BÁI Ở chợ đá quý Lục Yên, ngoài các loại ruby, saphire, còn có các loại đá quý khác như spinel, tuormaline, topaz… thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới thăm, giao dịch.

Lục Yên (Yến Bái) có 8 lễ hội đầu xuân được tổ chức gồm: Lễ hội Bản Phố xã Mai Sơn, Lễ Cầu Mùa xã Khai Trung, Lễ hội Đình Làng Xóa xã An Phú, Lễ hội Đền Suối Tiên xã Tô Mậu, Lễ hội Đình Nà Ngàm xã Mường Lai, Lễ hội Đền Đại Kại xã Tân Lĩnh, Lễ hội Chùa Hang São xã Tân Lập và Khai xuân chợ đá quý Lục Yên. 

Chợ đá quý Lục Yên khai hội muộn nhất vào ngày 16 tháng Giêng. Ảnh: Khắc Điệp.

Chợ đá quý Lục Yên khai hội muộn nhất vào ngày 16 tháng Giêng. Ảnh: Khắc Điệp.

Chính thức khai hội vào ngày 12 tháng Giêng, Lễ hội Đền Suối Tiên xã Tô Mậu đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân, du khách, trở thành một trong những sự kiện lớn dịp đầu xuân ở Lục Yên, do đó công tác chuẩn bị cho lễ hội được xã Tô Mậu đặc biệt quan tâm và chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.

Năm qua, Đền Suối Tiên được các nhà hảo tâm công đức, cung tiến, đã giúp tôn tạo lại Đền có thêm cảnh quan sạch đẹp, rộng rãi và thêm phần uy nghi, càng hấp dẫn du khách tới thưởng lãm, chiêm bái. 

Được khai hội muộn nhất vào ngày 16 tháng Giêng, nhưng Chợ đá quý Lục Yên đã thu hút một lượng khách thăm quan khá đông đảo. Để phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chương trình là UBND Thị trấn Yên Thế đã không mời khách ngoài tỉnh, do vậy khai hội chỉ có các hội viên Hội đá quý Lục Yên, một số cơ quan, doanh nghiệp trong huyện và những người thường xuyên đến đây mua bán – trao đổi.

Du khách trong và ngoài nước tới thăm và giao dịch đá quý. Ảnh: Khắc Điệp.

Du khách trong và ngoài nước tới thăm và giao dịch đá quý. Ảnh: Khắc Điệp.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm của kinh tế thị trường, Chợ đá quý Lục Yên đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình, ngày nay được xây dựng khang trang hơn. Những viên đá thô sì của những ngày đầu chợ hình thành, nay đã được mài, cắt, đánh bóng càng thêm lung linh.

Ở chợ đá quý Lục Yên, ngoài các loại ruby, saphire còn có các loại đá quý khác như spinel, tuormaline, topaz… đã thu hút nhiều du khách gần xa. Ngoài những viên đá quý long lanh, Lục Yên còn nổi tiếng với các sản phẩm từ đá như tranh đá, tượng đá… Từ những viên đá nhỏ, với sự khéo léo của đôi bàn tay nghệ nhân, đã tạo nên những tác phẩm tranh đá vô cùng đẹp mắt, đó chính là niềm tự hào riêng có của người dân miền đất Ngọc và đặc biệt là với những người làm nghề mua – bán và sản xuất các mặt hàng từ đá quý.

Ông Trần Mạnh Tú, Chủ tịch Hội đá quý Lục Yên cho biết thêm: Là năm đầu tổ chức khai xuân chợ đá quý, chúng tôi mong muốn được giữ gìn và quảng bá rộng rãi thương hiệu của đá quý Lục Yên đến với bạn bè quốc tế, hãy đến để trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.