| Hotline: 0983.970.780

Làng hoa Phó Thọ vào vụ tết

Thứ Hai 24/11/2014 , 10:14 (GMT+7)

Nếu thời tiết thuận lợi, mưa thuận gió hòa, mỗi năm trừ chi phí người trồng hoa tại đây cũng kiếm được 50 – 60 triệu đồng tiền Tết.

Trong những ngày này, nếu có dịp về khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ (còn được gọi là làng hoa Phó Thọ- Bà Bộ vốn là làng hoa truyền thống lâu đời tại đất Tây Đô), chúng ta sẽ thấy cảnh nhộn nhịp, tất bật của nông dân nơi đây khi bước vào vụ hoa tết.

Khắp nơi đâu đâu cũng thấy nhà nhà trồng hoa. Nhà đất ít thì tận dụng khoảnh đất nhỏ trước sân trồng vài trăm chậu; nhà có đất rộng (chừng vài công) trồng trên ngàn chậu. Nhìn những giàn tre cao khỏi mặt đất trên đó chất đầy những chậu hoa chưa trổ bông với màu xanh trải dài mát mắt.

Đến thăm anh Nguyễn Văn Có (Sáu Có), ngụ tại Khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ được biết, Tết năm nay anh chuẩn bị trồng những loại hoa như vạn thọ, cúc lùn, cát tường…, tổng cộng khoảng 4.000 giỏ các loại.

Theo anh, trồng hoa cũng như “cá cược”, năm ăn năm thua. Nếu thời tiết thuận lợi, mưa thuận gió hòa, mỗi năm trừ chi phí cũng kiếm được 50 – 60 triệu đồng; nếu thất mùa thì lấy công làm lời, đủ tiền ăn tết là may mắn lắm rồi.

09-21-18_tuoi-nuoc-cho-ho-buoi-sng

Riêng năm nay, thời tiết thuận lợi vì mùa mưa chấm dứt sớm, nhưng lại thêm nỗi lo là sợ hoa trổ sớm. Về giá cả vật tư nguyên liệu có tăng nhẹ. Tại thời điểm này khó mà đoán biết thị trường hoa tết năm nay sẽ ra sao.

Ông Huỳnh Thanh Cần, Phó Chủ nhiệm làng nghề hoa kiểng Phó Thọ - Bà Bộ cho biết, năm nay vườn ươm nơi đây sản xuất và cung ứng khoảng 70.000 cây giống các loại cho thị trường. Hiện người trồng hoa chỉ biết cầu mong “mưa thuận gió hòa” đề làng hoa Phó Thọ trúng mùa được giá, hưởng cái tết 2015 trọn vẹn, ấm no, hạnh phúc.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất