| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn tiếp tục thu giữ gần 5.000 gà con giống nhập lậu

Thứ Tư 04/10/2023 , 14:48 (GMT+7)

Công an huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) vừa phát hiện, thu giữ gần 5.000 gà con giống nhập lậu trong một nhà kho của dân.

Lực lượng chức năng kiểm tra số gia cầm nhập lậu. Ảnh: Nguyệt My.

Lực lượng chức năng kiểm tra số gia cầm nhập lậu. Ảnh: Nguyệt My.

Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 3/10/2023, Công an huyện Lộc Bình phối hợp với Đồn biên phòng Chi Ma, Hải quan Chi Ma, Đội quản lý thị trường số 3 làm nhiệm vụ tại thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình phát hiện tại kho hàng nhà bà Trịnh Thị Nhớ (SN 1971) có 32 lồng gà chứa 4.827 gà con giống không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nhớ cho biết, sáng 3/10 có một số người dân không quen biết đến thuê kho hàng để chứa gà giống, bà Nhớ đã cho thuê với giá 100.000đ/ngày.

Ước tính số gà giống trên trị giá khoảng 50 triệu đồng. Hiện toàn bộ số tang vật và hồ sơ đã được Công an huyện Lộc Bình bàn giao cho Đồn biên phòng Chi Ma xử lý theo quy định.

Ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã chủ trì cuộc họp khẩn sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh tình trạng buôn giống gia cầm lậu diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Lạng Sơn.

Tại cuộc họp, ông Thiệu thừa nhận, bên cạnh kết quả đã đạt được, đánh giá tình hình cho thấy còn tồn tại các vấn đề: Có việc gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới vào Việt Nam, chủ yếu tại cửa khẩu Chi Ma.

"Nếu không có thì làm sao bắt được ngần ấy số lượng gia cầm nhập lậu? Các đối tượng manh động, dùng nhiều thủ đoạn để trốn tránh. Các lực lượng chức năng của Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ các chỉ đạo của tỉnh để ngăn chặn, kiểm soát công tác này, đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận từ các lực lượng 389, Công an, Biên phòng…  Chúng ta phải xác định việc buôn bán trái phép sản phẩm gia cầm dự báo còn diễn biến phức tạp, đặc biệt từ nay đến cuối năm đòi hỏi tăng cường, phối hợp đồng bộ các lực lượng để đầy lùi tình trạng này", ông Thiệu nói. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu yêu cầu Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng như 389, UBND các huyện vùng biên xây dựng kế hoạch chi tiết để xử lý tình trạng nhập lậu gia cầm trái phép qua địa phương mà Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh thời gian qua.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.