| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo đảng Dân chủ Italia nhiễm nCoV

Thứ Bảy 07/03/2020 , 21:50 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo đảng Dân chủ Italia, Nicola Zingaretti thông báo đã dương tính với coronavirus và trở thành chính trị gia cao cấp đầu tiên trong nước bị nhiễm bệnh.

Chính trị gia Nicola Zingaretti. Ảnh: Getty Images 

Chính trị gia Nicola Zingaretti. Ảnh: Getty Images 

“Tôi cũng bị coronavirus”, ông Zingaretti nói trong một đoạn video được đăng trên Facebook cá nhân, đồng thời cho biết thêm rằng, hiện sức khỏe của mình vẫn tốt và đang tự cách li ở nhà.

Italia hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh viêm phổi cấp ở châu Âu với tổng số 4.636 trường hợp mắc bệnh và 197 trường hợp tử vong tính đến hôm 6/3. Quốc gia hình chiếc ủng cũng đang có số ca tử vong hằng ngày vì virus cao nhất thế giới.

Tình hình nguy cấp đã buộc chính phủ trong tuần này đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học, rạp chiếu phim và nhà hát để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Quay lại trường hợp của ông Zingaretti, người hiện đang nắm giữ chức Thống đốc của khu vực trung tâm vùng Lazio, bao gồm cả thủ đô Rome dính nCoV đang làm dấy lên những lo ngại virus viêm phổi có thể đã ngấm lây lan trong hàng ngũ quan chức chính phủ do đã liên lạc thường xuyên với các bộ trưởng và quan chức trong khu vực ...

Trong thông điệp của mình, ông Zingaretti cho biết gia đình ông đang tuân thủ đúng theo các quy trình hướng dẫn của giới chức y tế và khai báo tất cả những người mà ông đã tiếp xúc trong những ngày vừa qua để họ được kiểm tra, theo dõi .

Hành động tự giác của ông Zingaretti được cộng đồng ca ngợi. Ảnh: RT

Hành động tự giác của ông Zingaretti được cộng đồng ca ngợi. Ảnh: RT

“Như tôi đã nói trước đây, không được hoảng loạn. Hãy chiến đấu. Tôi muốn mình là một tấm gương điển hình và tuân thủ đầy đủ mọi quy tắc của các bác sĩ và nhà khoa học”, ông nói.

Trước đó, Bộ trưởng Công nghiệp Italia, ông Stefano Patuanelli và Thống đốc vùng Lombardy, ông Attilio Fontana cũng đã tự cách li sau khi đã tiếp xúc với người có kết quả dương tính với nCoV.

Sau tuyên bố của ông Zingaretti, rất nhiều chính trị gia ở Ý đã gửi lời chúc tốt đẹp và bày tỏ sự ủng hộ đồng nghiệp.

“Trong tình thế nguy ngập này, chúng ta sẽ chỉ có thể đánh bại dịch bệnh khi đoàn kết và làm việc cùng nhau”, chính trị gia Vito Crimi viết.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất