| Hotline: 0983.970.780

Coronavirus có thể sẽ không biến mất vào mùa hè

Thứ Bảy 07/03/2020 , 18:32 (GMT+7)

Quan chức Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, tất cả các quốc gia nên giành ưu tiên hàng đầu chống sự lây lan của coronavirus.

Tiến sĩ Michael Ryan tại buổi họp báo. Ảnh: Reuters

Tiến sĩ Michael Ryan tại buổi họp báo. Ảnh: Reuters

Vị này cũng cho rằng, không có bằng chứng nào cho thấy dịch viêm phổi cấp có thể suy yếu vào mùa hè, giống như cúm thông thường.

Đây là tuyên bố của giám đốc điều hành của Chương trình khẩn cấp về sức khỏe của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Michael Ryan tại cuộc họp báo vừa diễn ra tại Geneva (Thụy Sỹ).

Ông Ryan cho biết, hiện cơ chế hoạt động của coronavirus trong các điều kiện khí hậu khác nhau vẫn chưa được xác định. Chính vì vậy, việc đưa ra nhận định Covid-19 sẽ biến mất vào mùa hè như trên là một "hy vọng sai lầm".

Vị quan chức này đồng thời hối thúc tất cả các nước cần phải tập trung vào những gì họ có thể làm và không nên thụ động chờ đợi dịch bệnh tự biến mất một cách tự nhiên.

Cuộc họp báo diễn ratrong bối cảnh số ca lây nhiễm nCoV trên thế giới đã vượt qua con số 102.000 ca và gần 3.500 ca tử vong, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Một nhân viên chống dịch phun thuốc khử trùng ở thủ đô Seoul hôm 6/3. Ảnh: KRT

Một nhân viên chống dịch phun thuốc khử trùng ở thủ đô Seoul hôm 6/3. Ảnh: KRT

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự gia tăng số ca nhiễm mới ở nhiều quốc gia có thu nhập thấp và hệ thống y tế yếu kém.

Ông Tedros đồng thời nhấn mạnh sự cần kíp nhằm kiềm chế dịch bệnh để cho phép các chính phủ và hệ thống bệnh viện chuẩn bị ứng phó, cũng như nghiên cứu phát triển vacxin và phương pháp điều trị.

Đại diện WHO cũng cho rằng, việc Nhật Bản tuyên bố sẽ cách ly những người đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc trong 14 ngày để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh là một "cuộc cãi vã chính trị" và kêu gọi các nước gạt vấn đề này sang một bên bởi vì "những giải pháp này không hữu ích".

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất