| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo làm đại sứ thương hiệu

Thứ Năm 13/02/2014 , 10:53 (GMT+7)

Rất nhiều cá nhân và tổ chức đã không khỏi ngạc nhiên một cách thú vị khi nhận được tấm danh thiếp của ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Rất nhiều cá nhân và tổ chức đã không khỏi ngạc nhiên một cách thú vị khi nhận được tấm danh thiếp của ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Bên cạnh họ tên và chức vụ của mình, ông Trần Công Chánh in hình ảnh 5 loại đặc sản của quê hương là lúa gạo, mía, bưởi năm roi Phú Hữu, khóm Cầu Đúc và cá thác lác.

Được tách ra từ Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang non trẻ tương đối khuất nẻo ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thế nhưng, những ai quan tâm đến Hậu Giang đều biết vùng đất thuần nông này có nhiều ưu điểm để phát triển. Ngoài đôi tay cần cù của người dân chăm chỉ, Hậu Giang có kênh Xà No là con đường lúa gạo nức danh, và ngay trên chiến khu Long Mỹ hào hùng thuở nào cũng có giống quýt đường Long Trị tiếng lành đồn xa. Trở ngại duy nhất của Hậu Giang là đầu ra cho các loại hàng hóa độc đáo mà họ gieo trồng gặt hái được.

Bằng thiện chí của một nhân vật đứng đầu tỉnh Hậu Giang, ông Trần Công Chánh đã bày tỏ thái độ tích cực: “Thông qua danh thiếp cá nhân gửi đến DN xem như đây là cam kết của lãnh đạo tỉnh mời chào DN cùng tham gia đầu tư, xúc tiến liên kết tiêu thụ các sản phẩm mà tỉnh có thế mạnh!”. Rõ ràng, đó là một hành động đáng trân trọng và đáng cổ vũ!

Ngành tiếp thị hiện đại có nhiều cách làm khác nhau. Tuy nhiên, cách làm phổ biến nhất và cũng bền vững nhất là tạo dựng đại sứ thương hiệu. Dùng ngôi sao thể thao hay tài tử nghệ thuật ở vai trò đại sứ thương hiệu không phải không tốt, nhưng chưa hẳn đã đạt hiệu quả như mong đợi. Tại sao lãnh đạo mỗi địa phương không đảm đương nhiệm vụ đại sứ thương hiệu cho cộng đồng mình? Khi lãnh đạo gánh vác thêm tư cách tiếp thị nông sản thì sẽ giúp nông dân thêm yêu cánh đồng, thêm yêu mảnh vườn, thêm yêu vụ mùa cày cấy, thêm yêu dòng sông giăng lưới mỗi ngày!

Chúng ta đang vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thì mỗi lãnh đạo hãy làm một tấm gương kiên trì và bền bỉ. Không chỉ lãnh đạo địa phương mà lãnh đạo mỗi ngành nghề cũng cần xuất hiện như một đại sứ thương hiệu cho lĩnh vực chính bản thân đang phụ trách.

Lãnh đạo làm đại sứ thương hiệu, thì chuyện in danh thiếp như ông Trần Công Chánh chỉ là bước đầu tiên. Quan trọng hơn, mỗi lãnh đạo phải làm người tiêu dùng thông minh đối với mỗi sản phẩm của dân mình, của nước mình.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất