| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông vì sự nghiệp giáo dục hay vì lợi?

Thứ Sáu 18/03/2022 , 17:20 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Sau nhiều năm không hoạt động, đem nhà trường cho thuê, khi bị yêu cầu giải thể thì lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông xin hoạt động trở lại khi chưa đủ điều kiện.

Trường THPT Trần Nhân Tông đã dừng hoạt động 12 năm nay. Ảnh: Đinh Mười.

Trường THPT Trần Nhân Tông đã dừng hoạt động 12 năm nay. Ảnh: Đinh Mười.

Liên quan đến việc trường THPT Trần Nhân Tông, có địa chỉ tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh dừng hoạt động và cho doanh nghiệp thuê thu lợi tiền tỷ, có nhiều thông tin bất ngờ tiếp tục hé lộ.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, do nhiều năm trường THPT Trần Nhân Tông không hoạt động, ngày 2/12/2021, Sở này đã ban hành thông báo về việc lập hồ sơ giải thể trường và yêu cầu đơn vị này hoàn thiện việc này trước 15/12/2021.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện việc lập hồ sơ giải thể theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hải Phòng, ngày 6/12/2021, trường TPHP Trần Nhân Tông lại có văn bản giải trình lý do trường đã dừng hoạt động nhiều năm nay và đề nghị được phép hoạt động trở lại.

Sau khi kiểm tra thực tế tại trường THPT Trần Nhân Tông, trên cơ sở kết quả kiểm tra và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã không nhất trí do không đảm bảo quy định để tổ chức dạy học.

“Việc nhà trường đề nghị hoạt động trở lại từ năm học 2022 - 2023 và cho phép tuyển sinh năm học 2022 - 2023 khoảng 200 học sinh. Việc đề nghị đổi tên trường và đề nghị được đa dạng loại hình đào tạo là chưa có cơ sở để quyết định”, thông tin trong văn bản của Sở GD&ĐT Hải Phòng nêu.

Khi bị yêu cầu giải thể, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông mới đôn đáo làm văn bản xin hoạt động trở lại khi chưa đủ điều kiện. Ảnh: Đinh Mười.

Khi bị yêu cầu giải thể, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông mới đôn đáo làm văn bản xin hoạt động trở lại khi chưa đủ điều kiện. Ảnh: Đinh Mười.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hải Phòng, để có cơ sở cho phép nhà trường hoạt động trở lại, Trường THPT Trần Nhân Tông cần làm hồ sơ đề nghị chuyển đổi.

Trong đó, cần xây dựng đề án chuyển đổi loại hình trường, xây dựng các phương án chuyển đổi tài sản, tài chính, thực hiện kiểm kê, phân loại, định giá tài sản và thực hiện việc kiểm toán, báo cáo tài chính trước khi chuyển đổi.

Về vấn đề này, ngày 18/3, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra việc Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh về việc Trường THPT Trần Nhân Tông cho doanh nghiệp thuê làm trự sở làm việc, thu lợi tiền tỷ.

Theo ông Nam, các đơn vị khi được Nhà nước giao đất đều phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật như Luật Đất đai, Luật Thuế,…

Nếu nhà trường không hoạt động hoặc sử dụng đất không đúng mục đích thì sẽ xem xét đến việc thu hồi theo quy định.

Trước đó như đã phản ánh, năm 2004, UBND huyện Kiến Thụy đã thu hồi hơn 2ha đất của nhiều hộ dân để bàn giao mặt bằng cho một tổ chức tư nhân thực hiện dự án xây dựng trường và không thu tiền sử dụng đất.

Sau khi xây dựng xong, trường THPT Trần Nhân Tông có hoạt động tuyển sinh, đào tạo được khoảng 4 - 5 năm thì đóng cửa không rõ lý do, học sinh phải chuyển đi nơi khác để tiếp tục học tập.

Sau đó, từ năm 2017 đến nay, toàn bộ cơ sở hạ tầng, trường lớp được Công ty TNHH Đầu tư đường ven biển Hải Phòng sử dụng làm trụ sở điều hành với tiền thuê lên đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Xem thêm
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (Hà Nội, ngày 20/9/2024).

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.