| Hotline: 0983.970.780

Lão nông vận động 4 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai 03/02/2020 , 11:10 (GMT+7)

Bằng uy tín của mình, ông Tri đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp tiền, vật chất và công sức để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

13-22-12_nh_1_ong_nguyen_vn_tri_ben_cy_cu_moi_xy_xong_cung_do_ong_dung_r_vn_dong
Ông Tri bên cây cầu mới xây xong, do ông đứng ra vận động kinh phí.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã, phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", thực hiện phương châm “Lời nói đi đôi với việc làm”, bằng uy tín và những việc làm thiết thực, 5 năm qua ông Nguyễn Văn Tri, ở xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên (An Giang) đã vận động tiền và vật chất tổ chức xây cầu, làm đường để xóa nợ tiêu chí NTM cho xã.

Trước đây, ông Nguyễn Văn Tri là cán bộ xã và đã có hơn 10 năm gắn bó với Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng với tinh thần trách nhiệm của một đảng viên, một người cao tuổi, ông luôn xác định, ngoài việc gương mẫu trong từng lời nói, phải gương mẫu trong việc làm, để góp phần vào sự phát triển của quê hương.

Ông Tri chia sẻ, rất tự hào khi được sinh ra lớn lên trên quê hương Mỹ Hòa Hưng, quê hương của Bác Tôn. Bác là tấm gương lớn mà tất cả mọi người đều ngưỡng mộ, học tập, noi theo. Với niềm tự hào đó, bằng uy tín của mình, ông đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp tiền, vật chất và công sức để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Nói về cách làm của ông Tri, quy chế dân chủ là phải tối ưu và không thể thiếu được. Việc thu chi cần công khai minh bạch rõ ràng, nên người dân thấy cách làm của ông phù hợp, đã rất tin tưởng. Từ đó, bà con bầu ông làm Tổ trưởng tổ vận động xây cầu, đường để xây dựng NTM trong xã.

Mỹ Hòa Hưng là 1 trong 17 xã điểm xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2015 của tỉnh An Giang và là 1 trong 11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, khi được công nhận đạt chuẩn NTM, xã vẫn còn nợ chỉ tiêu về giao thông, đây là một trong những tiêu chí không chỉ tốn kém nhiều về kinh phí, mà còn cần phải có sự đồng thuận của người dân.

Ông Tri cho biết, đã từng làm cán bộ xã, nên ông rất hiểu xã Mỹ Hòa Hưng còn nghèo, cuộc sống người dân còn khó khăn. Đây là xã cù lao, nằm giữa dòng sông Hậu, nên việc xây dựng các công trình càng cách trở và tốn kém hơn.

Điều đó đã làm ông Tri trăn trở  từng giờ, từng ngày. Ông quyết định đứng ra thành lập đội thi công, sửa chữa cầu đường, do chính ông làm chỉ huy. Đồng thời ông đi vận động người dân đóng góp vật chất, tiền bạc ngày công. Và chiếc cầu đầu tiên ra đời với sự đón nhận đầy phấn khởi của người dân.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực của ông Tri, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, ông đã tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, và vì lợi ích chung của cả cộng đồng nên người dân đã hiểu ra, đồng thuận cao. Từ đó cầu tạm đã được thay bằng cầu bê tông kiên cố. Tính đến nay, ông Tri đã vận động xây mới gần chục cây cầu bê tông, làm mới 2 tuyến đường, dặm vá hàng trăm mét đường bê tông, với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng.

Ông Hà Quốc Sử, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa Hưng cho biết, ông Nguyễn Văn Tri là một đảng viên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã. Trong cuộc sống hàng ngày, với vai trò là người cao tuổi có tiếng nói, uy tín ở địa phương, ông luôn sống hết lòng vì mọi người, là tấm gương sáng cho bà con noi theo.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm tranh độc đáo

Sóc Trăng Khai thác giá trị từ lá bồ đề, thanh niên trẻ sáng tạo ra sản phẩm tranh trang trí độc đáo, được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận mới nhất