| Hotline: 0983.970.780

Lấy chồng vì trót mang thai

Thứ Bảy 17/10/2020 , 14:30 (GMT+7)

Trang lấy chồng vì cô đã trót có thai. Từ đó kéo theo không ít hệ lụy. Nhưng cuối cùng cô cũng vượt được những thử thách để xây dựng một mái ấm hạnh phúc.

Ngay từ ban đầu, Trang đã không thể cưỡng lại được ngoại hình điển trai và kiểu nói chuyện ngọt ngào của Quang. Họ quen nhau do cùng làm trong một công ty bánh kẹo.

Mặc dù phong cách điệu đà thể hiện từ trang phục lịch sự, nước hoa, cho đến lối ăn nói nhã nhặn, bộc lộ sự quan tâm khéo léo đến đối tượng của Quang, Trang cũng không mấy bận tâm về quá khứ của chàng trai và hai người đã nhanh chóng trở thành đôi nhân tình.

Quen nhau được nửa năm, Quang đã đòi hỏi nhiều hơn phạm vi cho phép, sau vài lần như thế, Trang đã không giữ mình được. Cuối cùng cô đã để thất thân với Quang.

Cho đến khi cái thai đã không thể giấu giếm được nữa. Trang hối thúc Quang làm đám cưới cho mau. Anh ta nghe vậy liền trả lời: “Sao em không cho anh thêm hai tháng nữa để giã từ đời độc thân của anh?”

Nhưng Trang một mực không chịu, cô quyết liệt bắt chàng trai phải về thưa với bố mẹ anh xin tổ chức đám cưới ngay. Cái cách cô hạ tối hậu thư rất gắt gao và dữ dội đến mức một kẻ xưa nay vốn chưa bao giờ quan tâm hoặc để ý đến việc bạn gái có dính bầu hay không như Quang mà cũng phải giật mình, rồi đành phải riu ríu làm theo lời Trang.

Cho đến lúc hai người đã là vợ chồng với nhau, Trang mới biết Quang quen biết nhiều các bà các cô như thế nào. Ít nhất anh ta còn tiếp tục có quan hệ với hai cô sau khi đã “cắt đứt” chuyện đi lại với hai cô khác. Trang chỉ còn biết thở dài ngán ngẩm trước anh chồng có máu trăng hoa.

Dường như Quang cũng sợ cái nết sư tử Hà Đông của vợ, nên ngay sau đó anh ta đã dẹp luôn các mối dây dưa níu kéo nọ. Mà làm sao Trang có thể ngồi yên chịu đựng cho nổi chứ, khi biết Quang đã có vợ, nhưng có một cô vẫn đến tận nhà gặp anh ta với cái cớ “bạn cũ” đến thăm nhau.

Trang đã khóc rất nhiều khi nhắc đến chuyện này với chồng. Quang trót bị bắt quả tang nên không cách gì chối bay được, đành phải thú nhận. Anh ta biện bạch rằng cái cô tên Hằng kia vốn đã là bạn gái với Quang từ trước khi anh biết Trang.

Hồi ấy Quang và Hằng yêu nhau rồi phải chia tay vì cha mẹ bắt cô đi lấy chồng, chuyện này khiến Quang bị đau khổ một thời gian dài. Cho đến khi Hằng ly dị được với gã chồng tính nết vũ phu, thì cũng là lúc Quang đã làm đám cưới với Trang.

Tình cũ không rủ cũng tới. Hai người mau chóng nối lại mối quan hệ ngày nào với nhau. Một đàng tìm lại được người trong mộng một thuở, một đàng tìm được cứu cánh sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Rốt cuộc họ như dính vào nhau, không cách nào gỡ ra được.

Quang đã đi chơi với cô bạn cũ này một số lần, dĩ nhiên tất cả đều lén lút vợ. Sự việc trở thành phức tạp hơn, đó là khi Trang đi sinh đứa con thứ hai.

Quang đã mấy lần lẻn vợ đi hẹn hò qua đêm với cô kia mà cả Trang và mấy người khác trong gia đình hai bên đều không biết. Câu chuyện chỉ bị đổ bể và kết thúc khi Quang đi chơi với nhân tình và bị người em họ của Trang bắt gặp.

Dĩ nhiên Quang không dại gì để bỏ vợ chạy theo nhân tình cũ. Hai người, người nào anh cũng yêu. Nhưng nếu để lựa chọn hạnh phúc lâu dài thì chắc chắn Quang sẽ lựa vợ của mình. Lần này mối quan hệ giữa anh và Hằng thật sự chấm dứt. Một thời gian sau, anh hay tin Hằng tuy không lên xe hoa lần nữa nhưng đã có bạn trai khác.

Rốt lại, Quang không còn mối quan hệ với cô nào nữa, ngoài việc chăm lo cho đời sống gia đình. Chỉ phải tội người đàn ông này vốn không biết lo toan, anh thích sống theo bản năng nhiều hơn là theo lý trí. Làm ở công ty chỗ Trang được một thời gian, Quang sinh chuyện xung khắc với cấp trên rồi tự động nghỉ việc, không cần biết hậu quả sẽ ra sao.

Quang thất nghiệp, ở nhà chăm sóc cho con nhỏ. Mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình đặt hết lên vai vợ. Ban đầu, trong khi chưa kiếm được việc làm khác, Quang có sửa soạn mở một chỗ sửa vá xe máy, xe đạp ngay cột điện gần nhà.

Nhưng tính là tính vậy, với một người tính tình sốc nổi như Quang, công việc chỉ kéo dài được hơn một tháng là anh ta đã dẹp tiệm. Ngoài ra, Quang còn có nghề sửa chữa quạt máy, anh ta ra tiệm sửa quạt ngay tại nhà.

Được một thời gian nhưng ế ẩm quá nên tiệm không hoạt động được lâu, Quang vốn là người thiếu đức tính kiên nhẫn, nên anh lại đóng cửa tiệm. Lần này thì Trang can thiệp vào. Cô khéo léo khuyên chồng đừng vội bỏ cuộc, rằng cô luôn luôn là hậu phương ủng hộ các công việc của anh.

Bây giờ không cần biết anh làm ăn lời lãi nhiều ít thế nào, nhưng miễn sao anh kiên trì với công việc ắt sẽ có ngày thành công. Quang nể lời vợ và nghe theo. Đúng như lời Trang nhận xét, chỉ một năm sau khi đã quen mối quen khách, cửa hàng sửa chữa quạt của Quang ngày càng phát đạt, làm không hết việc.

(Kiến thức gia đình số 42)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?