| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội sầu riêng giúp nâng tầm thương hiệu sản phẩm

Thứ Năm 01/09/2022 , 21:43 (GMT+7)

ĐĂK LĂK Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I là bước ngoặt để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm từ trái sầu riêng của địa phương.

Tối 1/9, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắc – lần thứ nhất 2022, với chủ đề “Krông Pắc - khát vọng vươn lên” tại Quảng trường hồ Tân An, thị trấn Phước An.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc cho biết, hàng chục năm qua, cùng với cây cà phê, nông dân địa phương đã không ngừng chuyển đổi giống cây trồng, tạo dựng nhiều vùng trồng sầu riêng xen và chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, huyện Krông Pắc có gần 3.800ha sầu riêng, trong đó có 2.600ha cho thu hoạch, với doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng vào năm 2021.

Ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc phát biểu khai mạc lễ hội. Ảnh: Quang Yên.

Ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc phát biểu khai mạc lễ hội. Ảnh: Quang Yên.

Niên vụ năm 2022, sản lượng sầu riêng trên địa bàn huyện ước đạt gần 50.000 tấn, dự kiến thu về cho người nông dân khoảng 2.500 tỷ đồng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tháng 3/2022, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Sầu riêng Krông Pắc.

Ông Tiến cho biết, đây là niềm vui, niềm tự hào đối với huyện. Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc là cơ hội để quản bá sản phẩm đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I - năm 2022 (diễn ra từ ngày 30/8 đến 3/9) là bước ngoặt để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm từ trái sầu riêng của địa phương.

Các đại biểu tham dự buổi khai mạc. Ảnh: Quang Yên.

Các đại biểu tham dự buổi khai mạc. Ảnh: Quang Yên.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc - khát vọng vươn lên"; Hội nghị kêu gọi thu hút đầu tư và phát triển nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc năm 2022, Hội chợ triển lãm các sản phẩm OCOP, các sản phẩm trái cây của địa phương...

Thêm vào đó, lễ hội còn tổ chức thăm trang trại trồng chuối xuất khẩu 200ha tại xã Vụ Bổn; Tham quan khu di tích lịch sử đồn điền CADA; Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn; Thăm nhà máy sản xuất giày da Thái Bình Dương; Lễ bế mạc với chủ đề "Hương sầu riêng trên dòng sông huyền thoại"…

Đặc biệt, lần đầu tiên tại huyện Krông Pắc nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung, sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn bay treo khinh khí cầu phục vụ người dân và du khách tại Quảng trường khu vực hồ Tân An…

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm