| Hotline: 0983.970.780

Lễ tưởng niệm các nạn nhân qua đời do dịch Covid-19 tại Hà Nội

Thứ Bảy 20/11/2021 , 07:29 (GMT+7)

Tối 19/11, Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 được tổ chức trên cả nước với nhiều điểm cầu, trong đó có Hà Nội.

 

Tối 19/11, Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP.HCM phối hợp tổ chức.

Lễ tưởng niệm bắt đầu từ 20h, được tường thuật trực tiếp từ điểm cầu Hội trường Thống Nhất TP.HCM và điểm cầu Công viên Thống Nhất Thủ đô Hà Nội, ngoài ra, còn nhiều địa phương, khu vực khác cũng tổ chức lễ tưởng niệm.

 

Tại điểm cầu chính là Hội trường Thống Nhất, Quận 1, TP.HCM có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, điểm cầu có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại diện 50 gia đình có thân nhân mất vì Covid-19.

Trong khi đó, tại Công viên Thống Nhất có sự tham dự của ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND thành phố, bà Bùi Thị Minh Hoài - Trưởng ban Dân vận Trung ương và nhiều đại biểu của các Bộ, ngành, thành phố.

 

Để tưởng nhớ đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong đại dịch Covid-19, vào lúc 20h30 ở TP.HCM, Hà Nội sẽ đồng loạt diễn ra các hoạt động thắp nến, dâng hương, thả đèn hoa đăng, các cơ sở tôn giáo rung chuông tưởng niệm, các con tàu trên các tuyến kênh ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kéo còi, ở nhiều nơi người dân được khuyến khích tắt đèn, thắp nến tưởng niệm…

Tại Công viên Thống Nhất, việc chuẩn bị đèn hoa đăng được các đoàn viên Đoàn thanh niên Quận Hai Bà Trưng thực hiện. Những chiếc đèn hoa đăng này sẽ được xuống hồ Bảy Mẫu trong công viên.

 

Tưởng niệm đồng bào và cán bộ chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 là hoạt động đầy ý nghĩa để an ủi cho những mất mát, đau thương trong đại dịch. Hàng chục ngàn gia đình mất đi người thân yêu, hàng ngàn trẻ em mồ côi cha, mẹ. Những đau thương, mất mát này không thể nào bù đắp được.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa tưởng niệm đến điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM.

 

Thời khắc các lãnh đạo Bộ, ngành và thành phố Hà Nội chuẩn bị cho phút mặc niệm, tưởng nhớ những người đã mãi mãi ra đi do dịch Covid-19. Đến nay, khó kể hết những hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu chống dịch, biết bao ngày đêm chiến đấu giành giật sự sống cho người bệnh Covid-19 của đội ngũ thầy thuốc.

Rồi những thanh niên tình nguyện, cán bộ chiến sỹ công an, quân đội đã gác lại hạnh phúc, hưởng thụ riêng tư… để lao vào tâm dịch với quyết tâm cùng chiến thắng dịch bệnh. Sự hi sinh của họ sẽ không bao giờ bị lãng quên, bởi đó sẽ là động lực để người dân Việt Nam cùng sát cánh bên nhau, chiến thắng dịch bệnh.

 

Giây phút các đại biểu cúi đầu mặc niệm tưởng nhớ đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong đại dịch Covid-19. Trong số các đại biểu có những vị sư, những tướng lĩnh quân đội và đại diện nhiều Bộ, ngành, cơ quan cũng như thành phố Hà Nội.

 

Trong giờ phút thiêng liêng, xúc động, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết: Trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát, gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có nước ta.

Trước tình hình đó, thực hiện lời hiệu triệu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống yêu nước thương nòi, quyết tâm “chống dịch như chống giặc”.

Hàng vạn cán bộ, nhân viên y tế, chiến sỹ các lực lượng vũ trang đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” chăm sóc, chữa trị người bệnh như người thân yêu, ruột thịt của mình.

 

Ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội và bà Bùi Thị Minh Hoài - Trưởng ban Dân vận Trung ương, sau đó là các đại biểu dâng hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

 

Theo Bí thư Trung ương Đảng Đỗ Văn Chiến, do dịch bệnh quá ác liệt, nguy hiểm nên mặc dù rất cố gắng nhưng có nhiều người chưa được tổ chức tang lễ chu đáo theo phong tục, tập quán.

Đại dịch tàn ác đã phá vỡ hạnh phúc của biết bao gia đình đang êm ấm: Cháu mất ông bà, cha mẹ mất con, vợ chồng mất nhau, con mất cha mẹ… Đại dịch tràn qua, hàng ngàn người cao tuổi không còn nơi nương tựa, hàng ngàn trẻ em mất cha mẹ, thật là xót thương, nhói lòng, rơi lệ.

 

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng bào, chiến sỹ cả nước, đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi lời chia buồn sâu sắc với thân nhân, gia đình của đồng bào, cán bộ, chiến sỹ hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19.

"Xin kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm nhang, tiễn biệt đồng bào, đồng chí và kiều bào ta ở nước ngoài đã hy sinh và tử vong vì dịch bệnh; cầu cho các linh hồn được siêu thoát; dịch bệnh Covid-19 sớm được tiêu trừ để nhân loại không phải gánh chịu thêm đau thương, mất mát nào nữa", Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến chia sẻ cảm tưởng.

Và kết thúc buổi lễ là nghi thức thả đèn hoa đăng tưởng niệm đồng bào và cán bộ chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

    Tags:
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 20/4/2024

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 20/4/2024

Xã hội 16:52

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 20/4/2024 mới nhất. Dự báo thời tiết ngày mai 20/4 tại Hà Nội, TP.HCM,... sẽ mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Chính trị 16:47

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Xã hội 16:32

Mưa đá gió lốc đã khiến hàng nghìn cây cao su bị gãy đổ, hàng trăm hécta phải dừng khai thác, cạo mủ. 

Cần Thơ điều chỉnh, ban hành lại quy chế họp báo gây tranh cãi

Cần Thơ điều chỉnh, ban hành lại quy chế họp báo gây tranh cãi

Xã hội 14:57

Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ sẽ tham mưu UBND thành phố tiếp tục điều chỉnh một số nội dung trong quy chế họp báo và ban hành lại cho phù hợp.

Sụt lún nghiêm trọng tại kho một công ty lương thực thiệt hại 10 tỷ đồng

Sụt lún nghiêm trọng tại kho một công ty lương thực thiệt hại 10 tỷ đồng

Xã hội 13:39

CẦN THƠ Vụ sụt lún xảy ra tại kho Bến Thủy của một công ty lương thực, ước tính thiệt hại 10 tỷ đồng, ngành chuyên môn đang tìm hiểu nguyên nhân.

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Xã hội 10:54

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm