| Hotline: 0983.970.780

Lính Triều Tiên đào tẩu bị bắn đã hồi phục sau phẫu thuật ở Hàn Quốc

Thứ Tư 15/11/2017 , 20:18 (GMT+7)

Binh lính Triều Tiên bị bắn do đào tẩu sang Hàn Quốc đã hồi phục, song vẫn bất tỉnh.

Binh sĩ Triều Tiên tại khu phi quân sự, nhìn từ phía Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 
 
Một lính Triều Tiên với nhiều vết thương chí mạng do bị bắn trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc, đã ổn định sức khỏe sau đợt phẫu thuật thứ hai, một bác sĩ điều trị cho người này nói với Reuters hôm nay. 
 
Binh lính Triều Tiên đào tẩu chưa được tiết lộ danh tính và quân hàm, đã được đưa bằng trực thăng tới một bệnh viện tại Seoul sau khi đặt chân tới lãnh thổ Hàn Quốc.
 
Ca phẫu thuật hôm nay đã "thành công" trong việc cầm máu, binh sĩ Triều Tiên đã "ổn định hơn nhiều", bác sĩ Lee Cook-jong, người trực tiếp điều trị, cho biết. Tuy nhiên, binh lính này vẫn bất tỉnh và chưa thể rời giường bệnh, do bác sĩ lo ngại biến chứng gãy xương hông và nhiễm trùng. 
 
"Một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu từ một trạm gác của nước này đã chạy sang phía chúng tôi lúc 15h31", một quan chức quân đội Hàn Quốc hôm qua cho biết. 
 
Khoảng 25 phút sau khi nghe thấy vài tiếng súng, binh lính Hàn Quốc tìm thấy binh sĩ Triều Tiên bị ngã, chảy máu, tại phía nam của khu vực An ninh Chung (JSA). Binh sĩ Triều Tiên không mang theo vũ khí, mặc quân phục với quân hàm cấp thấp. 
 
Theo phía Hàn Quốc, đào tẩu qua JSA là điều hiếm gặp, bởi binh sĩ được chọn đóng quân tại nơi này được kiểm tra rất kỹ càng về độ trung thành với chính quyền Triều Tiên.

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.