| Hotline: 0983.970.780

Lộc Trời nâng năng lực tiêu thụ gạo lên 2 triệu tấn

Thứ Năm 08/12/2022 , 14:59 (GMT+7)

Với việc kết nạp thêm thành viên mới trong ngành lương thực, Tập đoàn Lộc Trời đã nâng khả năng tiêu thụ gạo lên 2 triệu tấn mỗi năm.

Thỏa thuận cổ đông chiến lược nâng năng lực tiêu thụ gạo của Lộc Trời lên 2 triệu tấn.

Thỏa thuận cổ đông chiến lược nâng năng lực tiêu thụ gạo của Lộc Trời lên 2 triệu tấn.

Sáng 8/12, tại TP.HCM, Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức Lễ công bố thỏa thuận cổ đông chiến lược. Theo đó, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), một thành viên của Tập đoàn Lộc Trời, chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Cổ phần Lương thực Lộc Nhân (LNG).

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, cho biết, sự kết hợp giữa Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời và Công ty Cổ phần Lương thực Lộc Nhân sẽ nâng năng lực hoạt động của LTA đã từ 5 thành 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, lưu kho, xay xát lúa và cung cấp 6.000 tấn gạo mỗi ngày, tương ứng với 2 triệu tấn gạo/năm. Với năng lực này, Lộc Trời tự tin có thể đáp ứng được bất cứ một đơn hàng nào.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, chia sẻ: “Trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đây là thời điểm thuận lợi để LTA trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản. Thực tế cho thấy giữa Lộc Trời và Lộc Nhân có nhiều mối tương đồng và gắn kết, đồng lòng với định hướng bền vững trong việc phát triển mở rộng và gia tăng giá trị chuỗi sản xuất cung ứng lúa gạo. Chúng tôi cùng hướng đến mục tiêu tăng hiệu quả sản xuất, chia sẻ lợi ích với bà con nông dân đồng hành tin tưởng Lộc Trời, đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp, một trong những lĩnh vực rất quan trọng với Việt Nam, phục vụ sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội”.

Để khởi đầu cho hoạt động chung giữa LTA và Lộc Nhân, cũng trong sự kiện này, Công ty Cổ phần Lương thực Lộc Nhân đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1), trị giá ước tính 5.000 tỷ đồng.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.