| Hotline: 0983.970.780

Lời khai của kẻ sát hại 5 người ở Thái Nguyên

Thứ Năm 26/12/2019 , 15:19 (GMT+7)

Bước đầu đối tượng thừa nhận nghiện ma tuý, từng sử dụng heroin và ma tuý đá. Đặc biệt đối tượng bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn và luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người.

Hoàng Văn Chín khai nhận tại cơ quan công an.

Chiều 26/12, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã bắt được Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) - nghi phạm dùng dao chém 5 người tử vong đã bị bắt sau 5 giờ gây án khi đang lẩn trốn trên núi gần địa phương. 

Hiện công an đang tiến hành lấy lời khai. Bước đầu đối tượng thừa nhận nghiện ma tuý, từng sử dụng heroin và ma tuý đá.

Đặc biệt đối tượng bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn và luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người. Sáng cùng ngày, khi chị Ma Thị Hưởng (SN 1976), vợ đối tượng đòi bỏ đi, nên Chín đã lấy búa đánh vào đầu vợ.

Đại diện UBND xã Sơn Phú cho biết, sau khi đối tượng gây án bỏ trốn nhiều người dân địa phương vô cùng sợ hãi. Công an đã cắt cử lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt các trường mầm non và trường tiểu học trong khu vực.

Anh P. người dân xã Sơn Phú cho hay, khi đang ngủ thì bất ngờ anh nghe tiếng gào thét thất thanh cùng tiếng tri hô của rất nhiều người trong thôn. Khi anh chạy ra hiện trường thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, nhiều người đã rơi vào trạng thái hoảng hốt.

“Có người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, còn lại đều bị chém tử vong tại chỗ. Đến nay, đã có ít nhất 5 người tử vong, 1 người bị thương nặng. Từ xưa đến nay ở đây chưa bao giờ xảy ra vụ án đau lòng đến như vậy. Tôi cũng không hiểu tại sao Chín lại có thể ra tay tàn ác đến thế”, anh P. nói.

Gia đình các nạn nhân đang chuẩn bị làm lễ mai táng cho người thân.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thành, Trưởng Công an xã Sơn Phú cho biết, ở địa phương, đối tượng Chín lập gia đình và sinh được 2 người con gái, các con đã lớn và đi lao động ở xa. Gia đình Chín làm nông nghiệp, bản thân Chín chưa từng gây rối hay làm ảnh hưởng tình hình an ninh trên địa bàn.

"Nghe tin Chín chém chết 5 người, tôi cũng bất ngờ. Tôi từng nhiều lần chạm mặt với Chín nhưng không thấy y có biểu hiện bất thường gì. Khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra, kết quả, dương tính với ma túy", Trưởng công an xã Sơn Phú nói.

Nói về thời điểm gây án, ông Thành cho biết, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, khoảng 5h, 2 vợ chồng Chín ngủ dậy rồi xảy ra cự cãi. Nghi trong lúc ảo giác vì ma túy, Chín đã xuống tay sát hại nhiều người.

Như đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng nay, vợ chồng Chín to tiếng, một số người thân và hàng xóm xung quanh đã đến can ngăn nhưng bị đối tượng cầm dao truy sát. Hậu quả khiến 5 người tử vong, gồm: Chị Ma Thị Hưởng (SN 1976 vợ của nghi can).

Một số người dân can ngăn bị đối tượng chém tử vong là anh Lường Văn Bánh (SN 1974); anh Hoàng Văn Luận (SN 1975), chị Trần Thị Hường (SN 1984), anh Hoàng Văn Nam (SN 1994). Còn ông Lường Văn Hoàng (SN 1966) bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất