| Hotline: 0983.970.780

Lợn tăng gần 10 giá ở 'thủ phủ lợn miền Bắc'

Thứ Hai 01/04/2019 , 20:41 (GMT+7)

Tại huyện Bình Lục (Hà Nam), giá lợn những ngày qua liên tục tăng và hiện tại đã chạm mốc 40 nghìn đồng/kg - tăng 10 giá so với tuần trước.

15-09-45_dsc00247
Giá lợn liên tục tăng tại thủ phủ lợn miền Bắc

Chiều 1/4, trao đổi với PV NNVN, ông Nguyễn Trường Chinh, Ban Quản lý chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), thủ phủ lợn khu vực miền Bắc cho biết thông tin trên.

Ông Chinh thông tin, so với tuần trước, số lượng giao dịch mỗi ngày tại chợ đầu mối cũng tăng từ 300-500 con. “Giá lợn thị trường đang tăng dần lên nhờ người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, nguồn lợn trong dân hiện nay không còn nhiều. Nguyên nhân là do tâm lý người dân lúc giá rẻ đã bán tống bán tháo để đỡ tiền thức ăn chăn nuôi”, ông Chinh cho biết.

Theo BQL chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam, thời điểm này các tỉnh thành vẫn đang “bế quan tỏa cảng” khiến lợn không thể lưu thông để phục vụ người tiêu dùng. Nếu có chính sách kiểm soát dịch bệnh tốt hơn và nới lỏng việc lưu thông thì chắc chắn giá lợn sẽ còn tăng hơn nữa.

Ông Trần Đình Nghị, chủ trang trại 500 con tại xã Bồ Đề (huyện Bình Lục) cho biết: Thời điểm này bán thì người chăn nuôi có thể hòa vốn, hi vọng một vài hôm nữa giá lợn tiếp tục tăng may ra người chăn nuôi mới có lãi được”.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.