| Hotline: 0983.970.780

Long An áp dụng Thẻ Covid thay giấy đi đường

Thứ Ba 21/09/2021 , 15:35 (GMT+7)

UBND tỉnh Long An vừa ban hành văn bản số 9230/UBND-VHXH về việc triển khai sử dụng Thẻ Covid trong giai đoạn phục hồi kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Long An triển khai tạm thời việc sử dụng Thẻ Covid với những người đã tiêm vacxin. Ảnh: TL.

Long An triển khai tạm thời việc sử dụng Thẻ Covid với những người đã tiêm vacxin. Ảnh: TL.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho những người đã tiêm vacxin tham gia các hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh, xã hội... trên địa bàn, UBND tỉnh Long An triển khai tạm thời việc sử dụng Thẻ Covid trên địa bàn tỉnh, gồm "Thẻ xanh Covid" và "Thẻ vàng Covid".

Thẻ xanh Covid dành cho cá nhân, đáp ứng một trong các điều kiện sau:

Đã tiêm đủ 2 mũi vacxin đối với loại vacxin tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi thứ 2.

Đã tiêm 1 mũi vacxin đối với loại vacxin tiêm 1 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm.

F0 được điều trị tại cơ sơ y tế đã khỏi bệnh và đã được cơ sở y tế cấp giấy ra viện hoặc giấy chứng nhận hoàn thành điều trị (không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy).

F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh và đã được Trung tâm Y tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành điều trị theo đề nghị của Trạm Y tế xã (không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy).

Văn bản trên lưu ý: Những người làm việc trong môi trường quy định phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ (như: giáo viên, công nhân lao động...) khi đủ điều kiện "Thẻ xanh Covid" vẫn phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Thẻ vàng Covid dành cho cá nhân đáp ứng một trong các điều kiện sau

Đã tiêm 1 mũi vacxin đối với loại vacxin phải tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm.

Riêng những người làm việc trong môi trường quy định phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ (như: giáo viên, công nhân lao động...) khi đủ điều kiện "Thẻ xanh Covid" vẫn phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Có kết quả xét nghiệm PCR định kỳ âm tính, tần suất xét nghiệm là 3 ngày/lần và đã được cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử (hệ thống này cũng được dùng để cấp và gia hạn thẻ).

"Thẻ xanh Covid" và "Thẻ vàng Covid" có giá trị thay thế giấy đi đường. Cụ thể như sau:

Người đáp ứng điều kiện "Thẻ xanh Covid" được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh.

Người đáp ứng điều kiện "Thẻ vàng Covid" được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh.

Riêng người đáp ứng điều kiện "Thẻ vàng Covid" là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước (kể cả các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh), nếu có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị thì được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh để đi làm hoặc đi công tác.

Đối với người chưa đáp ứng điều kiện "Thẻ xanh Covid" và "Thẻ vàng Covid":

Học sinh, sinh viên được di chuyển hàng ngày từ nơi ở đến nơi học (trường hợp nơi ở và nơi học khác địa bàn cấp huyện, thì phải có giấy xác nhận của người đứng đầu cơ sở giáo dục).

Đối với người dưới 18 tuổi (không phải là học sinh, sinh viên) và người chống chỉ định tiêm vacxin được Trung tâm Y tế cấp huyện cấp giấy xác nhận: hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã; trường hợp cần thiết phải di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã (trong phạm vi địa bàn cấp huyện) thì phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Lưu ý: Người đáp ứng điều kiện Thẻ Covid vẫn phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và tuân thủ đúng, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của các cấp chính quyền khi di chuyển và tham gia vào từng hoạt động cụ thể.

Cách thức tạo lập thẻ:

Các Thẻ Covid được sử dụng dưới dạng giấy tờ tùy thân kèm theo các giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc các ứng dụng công nghệ trên điện thoại thông minh.

"Thẻ xanh Covid" hoặc "Thẻ vàng Covid" được sử dụng dưới dạng điện tử của các ứng dụng Bluezone hoặc sổ sức khỏe điện tử được cài trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn).

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sóc Trăng đề nghị các địa phương đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển

Sóc Trăng đề nghị 28 tỉnh, thành đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.