| Hotline: 0983.970.780

Giải quyết thủ tục cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp trong ngày

Thứ Sáu 17/09/2021 , 18:12 (GMT+7)

TP.HCM Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 17/9.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Liên quan đến việc cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp trong thời điểm TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết ngày 17/9, Công an TP.HCM đã ban hành hướng dẫn công văn 3679 gửi đến công an địa phương, yêu cầu công an địa phương tham mưu UBND cùng cấp để có sự liên thông, có hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho các doanh nghiệp thuộc diện được phép hoạt động.

"Công an TP.HCM hiện đã cấp bổ sung cho công an các địa phương trên 15.000 giấy đi đường để cấp cho cá nhân, doanh nghiệp. Ông Hà nhìn nhận, thực tế nhiều người dân liên hệ với UBND nhưng không biết phải liên hệ với ai để thực hiện thủ tục.

Công an TP.HCM cũng yêu cầu công an địa phương cần tham mưu UBND để có địa chỉ mail, số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ", ông Hà thông tin.

Ông Hà cho biết, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an địa phương phải trực, giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong ngày, kể cả thứ 7, Chủ nhật.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng thông tin thêm, hiện nay tất cả các chốt kiểm tra của Công an TP.HCM đều triển khai một app (ứng dụng) duy nhất là VNIED để kiểm soát người đi đường, không có thêm ứng dụng nào khác. Trong trường hợp app VNIED bị lỗi, không kết nối thì người dân có thể quét mã QR đăng nhập website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Trường hợp đặc biệt thì công an kiểm tra giấy đi đường.

Theo Công an TP.HCM, hồ sơ để doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký cấp giấy đi đường gồm: Công văn đề nghị của doanh nghiệp, cơ sở (kèm giấy tờ chứng minh thuộc diện được phép hoạt động, giấy tờ chứng minh các điều kiện về y tế nêu trên) và Công văn (hoặc giấy giới thiệu) của đơn vị được UBND cấp huyện, cấp xã giao thẩm định.

Về tình hình giao thông, Phó Giám đốc Sở GT-VT TP.HCM Phan Công Bằng cho biết, sau khi TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/9 theo Công văn 3072 của UBND TP.HCM cho hép mở thêm một số hoạt động sau ngày 16/9, đặc biệt là 3 địa phương như quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ; shipper được lưu thông liên quận; cửa hàng, doanh nghiệp, hộ kinh  doanh được phép vận chuyển hàng hóa thì người ra đường có đông hơn.

Theo thống kê, lượng phương tiện lưu thông trung bình cả ngày 16/9 tại 100 điểm đo đếm trên 48 tuyến đường chính giảm 75% so với trung bình ngày thường; tăng 5% so với ngày 15/9; tăng 18% so với ngày thứ năm tuần trước 9/9.

“Số lượng có tăng, nhưng không lớn, bên cạnh đó, lực lượng công an, quân đội kiểm tra rất nhanh, không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, phương tiện không nhiều nhưng còn tập trung đông tại chốt”, ông Bằng nói.

Liên quan các giải pháp, kế hoạch của ngành giao thông vận tải sau ngày 30/9, ông Phan Công Bằng, cho hay, Sở GT-VT TP.HCM đã xây dựng bộ tiêu chí an toàn trong lĩnh vực giao thông, đồng thời xây dựng phương án tổ chức giao thông sau ngành 30/9 và đã lấy ý kiến các chuyên gia. 

Đối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã hình thành group Zalo gồm các giám đốc Sở để kịp thời giải quyết những vướng vắc trong giao thông vùng một cách nhanh nhất.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.