| Hotline: 0983.970.780

Long An: Tháo dỡ 6 đập tạm ngăn mặn phục vụ sản xuất

Thứ Ba 14/06/2016 , 19:36 (GMT+7)

UBND tỉnh Long An vừa quyết định tháo dỡ 6 đập tạm được xây dựng trong đợt hạn, mặn cao điểm vừa qua để giúp vùng Bắc Đông, Long An và tỉnh Tiền Giang ngăn mặn. 

Theo đó, 6 đập tạm tại các kênh Bà Hai Màng, Ông Nhượng, Bà Định, Thủ Cồn, La Khoa, Bến Kè (địa bàn huyện Thạnh Hóa) đã được dỡ bỏ để người dân lấy nước phục vụ sản xuất vụ hè thu 2016.

Hiện nước ngọt về đã đẩy lùi được độ mặn nên việc tháo dỡ được thực hiện để thuận lợi cho xuồng, thuyền đi lại, cấp nước phục vụ sản xuất. Việc tháo dỡ bỏ 6 đập tạm thời đã được các đơn vị hoàn thành trong 3 ngày từ ngày 10 - 12/6.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.